Lark Room - Giải pháp quản lý phòng họp thông minh thế hệ mới
Lark Room - giải pháp tổ chức và quản lý phòng họp từ A->Z mới của Lark Suite.
Mục lục
Việc chuẩn bị, tổ chức và quản lý các phòng họp trực tuyến giờ đây sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết với Lark Room - giải pháp phòng họp từ A->Z mới của Lark Suite. Lark Room giúp cải thiện sự kết nối trong các buổi họp và giúp mọi người tận hưởng sự cộng tác không giới hạn với trải nghiệm âm thanh và hình ảnh tuyệt vời.
Lark Room là gì?
Lark Room là giải pháp tổ chức phòng họp trực tuyến thông minh thế hệ mới của Lark Suite.
Lark Room cung cấp một quy trình tổ chức họp toàn diện và thống nhất từ việc lên lịch, kết nối các phần cứng, các thiết bị hình ảnh và video cũng như cộng tác, chia sẻ trong cuộc họp và quản lý tất cả các phòng họp, thiết bị trên một bảng điều khiển duy nhất.
>> Xem thêm: Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Lark Meeting
4 ưu điểm vượt trội của Lark Room
Dễ dàng thiết lập
Doanh nghiệp / cá nhân có thể dễ dàng thiết lập một phòng họp trực tuyến thông minh với đầy đủ các yếu tố liên quan như thiết bị kết nối, thiết bị hình ảnh, video, âm thanh, trình chiếu, người tham dự, nơi tổ chức,... ngay trước cuộc họp đối với các cuộc đã được lên lịch trực tiếp trên Lark Calendar.
Điều này giúp người dùng tham gia cuộc họp mà không cần bận tâm quá nhiều việc việc thiết bị đã đủ chưa, đã được kết nối chưa,...
Tối ưu cộng tác
Lark Room được tích hợp chặt chẽ với Lark Meeting và Lark Minutes giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình cộng tác qua video với tính năng chia sẻ không dây (Magic Share), Whiteboard (bảng trắng), phụ đề và bản dịch trực tiếp (Lark Minutes).
Quản lý hiệu quả
Lark Room cung cấp một bảng điều khiển chung cho mọi phòng họp giúp người dùng quản lý và tổ chức các phòng họp tập trung trên một giao diện duy nhất.
Thích ứng đa dạng
Lark Room hỗ trợ kết nối buổi họp với các phần cứng đa dạng như Anker, Cisco, Epos, Intel,... và các phần mềm phổ biến như hệ điều hành MacOS hay Windows10. Điều này giúp bạn dễ dàng tuỳ chỉnh không gian họp với các thiết bị thích hợp.
Các tính năng nổi bật của Lark Room
Lên lịch và tham gia cuộc họp dễ dàng
Tích hợp với Lark Calendar
Tạo sự kiện và lên lịch cuộc họp dễ dàng chỉ với 1 click chuột.
Lên lịch thông qua bảng điều khiển Lark Room Controller
Bạn có thể bắt đầu cuộc họp và mời những người liên quan tham dự ngay trong Lark Room.
Chia sẻ và cộng tác hiệu quả
Lark Room cung cấp một trải nghiệm cộng tác và chia sẻ trong cuộc họp vô cùng tuyệt vời, bao gồm các tính năng nổi bật như:
-
Sử dụng bảng trắng (whiteboard) trước và trong cuộc họp
-
Cung cấp phụ đề và bản dịch theo thời gian thực để giao tiếp dễ dàng hơn (Lark Minutes)
-
Chia sẻ, tương tác và cộng tác trong tài liệu với Magic Share.
Chia sẻ thông tin ngay tức thì
Biến màn hình và màn hình cảm ứng của các thiết bị trong phòng họp thành các biển báo kỹ thuật số (digital signate) để có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video và thông báo.
Bảo mật thông tin và quản lý phòng họp dễ dàng
Lark Room cung cấp một bảng điều khiển tập trung giúp người dùng dễ dàng theo dõi, giám sát các thiết bị trong phòng họp theo thời gian thực, đồng thời nhận được thông báo cảnh báo tự động khi có thiết bị xảy ra vấn đề.
Tưởng tượng như bạn đang phải kết nối với hàng loạt thiết bị trong phòng họp cùng lúc, thì một bảng điều khiển như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được thiết bị nào đang hoạt động tốt, thiết bị nào đang gặp vấn đề và thiết bị nào cần điều chỉnh để có được một trải nghiệm họp tốt hơn.
3 yếu tố cấu thành nên một Lark Room hoàn chỉnh
Lark Room được cấu thành từ 3 phần mềm hỗ trợ chính là Lark Rooms, Lark Rooms Controller và Lark Rooms Display. Doanh nghiệp có thể chọn các phần mềm phù hợp với thiết bị của mình để bắt đầu trải nghiệm cuộc họp với Lark Rooms.
Lark Rooms
Được sử dụng để hiển thị thông tin cuộc họp của Lark Rooms và được liên kết với bộ điều khiển Lark Rooms (Lark Rooms Controller); đồng thời hỗ trợ cả 2 hệ điều hành là macOS và Windows.
Lark Rooms Controller
Được tích hợp trực tiếp với Lark Rooms và được sử dụng để điều khiển hoạt động của mỗi phòng họp, bao gồm hoạt động của cả các thiết bị. Bảng điều khiển này được thiết kế để hoạt động tốt nhất trên iPadOS.
Lark Rooms Display
Được sử dụng để hiển thị thông tin cuộc họp phòng hội nghị và hỗ trợ check-in trực tiếp mỗi khi tham gia phòng họp, phù hợp nhất với iPadOS và Android.
3 bước để triển khai Lark Rooms
Chuẩn bị (Pre-installation)
Bước 1: Đăng ký tài khoản Lark
Bước 2: Thiết lập phòng họp trong bảng điều khiển dành cho quản trị viên
Kết nối phần cứng
Bước 1: Kết nối màn hình chiếu với máy chủ đã kết nối với Internet
Bước 2: Kết nối máy ảnh, micrô và loa
Bước 3: Kết nối Lark Rooms Controller và Lark Rooms Display với Internet.
Tải và cài đặt Lark Rooms
Lần lượt tải và cài đặt 3 phần mềm bao gồm Lark Rooms, Lark Rooms Controller và Lark Rooms Display.
*Một vài yêu cầu về phần mềm khi tải và cài đặt:
-
Lark Rooms chỉ hỗ trợ cho hệ điều hành Mac - macOS 10.13 trở lên và Windows 10 (64-bit) trở lên.
-
Lark Rooms Controller chỉ hỗ trợ cho iPadOS và iOS 12.0 trở lên.
-
Lark Rooms Display chỉ hỗ trợ cho iPadOS và iOS 12.0 trở lên.
* Phiên bản mới nhất của Lark Rooms Controller được hỗ trợ trên tất cả các kiểu máy iPad
* Phiên bản mới nhất của Lark Rooms Display được hỗ trợ trên tất cả các kiểu máy iPad.
Tổng kết
Lark Rooms chính là giải pháp cần thiết dành cho việc tổ chức và chuẩn bị các cuộc họp trực tuyến chuyên nghiệp, giúp giảm thiểu tối đa thời gian setup và kết nối với các thiết bị, đồng thời tích hợp liền mạch với Lark Meeting (Magic Share) và Lark Minutes để tối ưu cộng tác, gia tăng trair nghiệm trong các cuộc họp.
Quý độc giả nếu có câu hỏi về Lark Rooms và Lark Suite nói chung vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới để nhận được sự tư vấn trực tiếp của Rikkei Digital.