Tổng hợp các cập nhật mới nhất của Lark Suite Version 6.8 (T7/2023)
Không ngừng tiến bộ và đổi mới, phiên bản 6.8 của Lark Suite đã chính thức ra mắt với những cập nhật đáng chú ý.
Mục lục
Không ngừng tiến bộ và đổi mới, phiên bản 6.8 của Lark Suite đã chính thức ra mắt với những cập nhật đáng chú ý, giúp tăng cường hiệu suất làm việc và tối ưu hoá quy trình quản lý công việc. Các cập nhật này lần lượt nằm trong các công cụ là Lark Task, Lark Docs, Lark Messenger và Lark Meeting - những công cụ mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp cộng tác và quản lý công việc hiệu quả.
Với vai trò là "trợ thủ" đắc lực cho sự phát triển và sáng tạo, các cập nhật mới được bổ sung trong Lark Suite hứa hẹn mang đến sự linh hoạt và tối ưu cho doanh nghiệp và nhóm làm việc. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Rikkei Digital điểm qua những cập nhật mới nhất của phiên bản Lark này.
1. Bổ sung thêm các cài đặt tùy chỉnh trong Lark Survey
Tính năng này khả dụng với gói Lark Free, Pro & Enterprise.
Lark Survey đã được thiết kế lại nhằm tích hợp tốt hơn với bảng điều khiển Lark Base, đồng thời cũng bổ sung thêm các tính năng tuỳ chỉnh mới như tạo khảo sát, thêm hình nền, chọn bố cục và đặt chủ đề. Sau khi gửi biểu mẫu, người dùng có thể sử dụng bảng điều khiển Lark Base để xem và phân tích các câu trả lời khảo sát một cách kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, người tạo khảo sát có thể dễ dàng xem, cập nhật số lượng phản hồi trong thời gian thực và báo cáo dữ liệu trực quan bằng các biểu đồ, đồ thị,...
Tuỳ mục đích khảo sát và đối tượng khác nhau, người dùng có thể tuỳ chỉnh và thể hiện bản sắc thương hiệu sao cho phù hợp nhất với đối tượng đó. Ngoài ra, tính năng mới của Lark Survey còn giúp phân tích câu trả lời khảo sát chỉ trong vài giây mà không cần bất kỳ thao tác thủ công nào, nhờ đó doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn và quyết định dựa trên kết quả tốt hơn.
2. Thêm trường tùy chỉnh trong Lark Task
Lark Task cung cấp một giao diện trực quan và dễ sử dụng, cho phép người dùng tạo và quản lý danh sách công việc, giao nhiệm vụ cho thành viên trong nhóm và thiết lập các mục tiêu cụ thể cho mỗi dự án.
Để nâng cao hiệu suất làm việc, Lark đã bổ sung thêm tính năng mới đó là cá nhân hóa danh sách nhiệm vụ. Với tính năng mới này, Lark Task hỗ trợ thêm các trường tùy chỉnh vào danh sách nhiệm vụ. Người dùng có thể bổ sung thông tin cần thiết theo các template có sẵn như Mức độ ưu tiên hoặc Mức độ rủi ro của nhiệm vụ.
Khi bổ sung các trường tùy chỉnh này vào danh sách nhiệm vụ, người được giao nhiệm vụ có thể thấy được mức độ ưu tiên hoặc độ khó của nhiệm vụ. Các công việc sẽ được chia thời gian và nguồn lực cần thiết để hoàn thành đúng hạn. Ngoài ra, bên cạnh các template có sẵn, hiện tại người dùng cũng có thể thêm và điều chỉnh định dạng của từng trường theo nhu cầu tương ứng.
Tính năng mới này giúp tiết kiệm thời gian đánh giá và khảo sát nhiệm vụ, giúp người dùng đưa ra được những hướng giải quyết nhiệm vụ nhanh chóng, đúng đắn. Bên cạnh đó, bước phân loại nhiệm vụ theo các trường (tiêu chí) cụ thể sẽ giúp người dùng có thể tạo, theo dõi và quản lý công việc trên một giao diện trực quan và dễ sử dụng.
3. Trải nghiệm định dạng bảng mới trong Lark Docs
Boards là một pluggin thường xuyên được sử dụng trong Lark Docs. Trong phiên bản 6.8 mới nhất, Lark Docs cho phép người dùng sáng tạo các định dạng bảng mới. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh độ mờ của một ô hình dạng (shape) để tối ưu hiển thị chữ bên trong tốt hơn tùy theo ý thích của mình.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chèn bảng vào Docs
Lark Docs cũng cho phép tùy chỉnh màu sắc của các biểu tượng bên trong bảng. Người dùng có thể nhóm các yếu tố có cùng điểm chung lại với nhau rồi đặt chung một màu sắc để đảm bảo kế hoạch hiển thị một cách trực quan và dễ hiểu.
Để chỉnh sửa màu sắc, người dùng có thể nhấn đúp vào biểu tượng và lựa chọn màu sắc theo mong muốn
Sau khi tạo bảng, người dùng có thể chèn thêm các thành phần (element) và hình dạng (shape) khác nhau. Tính năng mới này cho phép mọi người tổ chức tài liệu và sắp xếp các nội dung không giới hạn, trực quan hóa ý tưởng để tăng hiệu quả cộng tác và cảm hứng làm việc.
Giao diện thông minh của Lark Docs giúp bạn biến các tài liệu khô khan thành các "tác phẩm" hấp dẫn, thu hút người đọc. Bạn có thể chèn các thành phần vào bảng, sắp xếp tất cả các hình dạng vào một mục để dễ dàng định dạng, hoặc chia bảng thành các mục riêng biệt để sắp xếp nội dung theo bố cục hợp lý.
4. Sử dụng cú pháp tìm kiếm nâng cao
Để tăng hiệu quả tìm kiếm, phiên bản Lark 6.8 cho phép người dùng sử dụng các cú pháp tìm kiếm nâng cao để tìm kiếm tin nhắn và email.
Nội dung cần tìm kiếm
|
Cú pháp tìm kiếm nâng cao
|
Tin nhắn từ một người gửi cụ thể
|
từ:
|
Tin nhắn được gửi đến một người nhận cụ thể
|
đến:
|
Tin nhắn chứa hình ảnh hoặc video
|
loại tệp:
|
Tin nhắn chứa từ hoặc các cụm từ
|
""
|
Tin nhắn trong cuộc trò chuyện bất kỳ
|
trong:
|
|
là:
|
Lọc tin nhắn dựa trên số lượng người tham gia cuộc trò chuyện
|
quy mô nhóm=:
quy mô nhóm>:
quy mô nhóm<:
|
Tin nhắn được gửi trong một khoảng thời gian
|
sau ngày:yyyy/mm/dd
trước ngày:yyyy/mm/dd
cũ hơn:yyyy/mm/dd
mới hơn:yyyy/mm/dd
vào ngày:yyyy/mm/dd
vào ngày:hôm qua
vào ngày:hôm nay
|
Sử dụng d (ngày), m (tháng), and y (năm) để tìm tin nhắn mới hơn hoặc cũ hơn trong một khoảng thời gian
|
mới_hơn:
cũ_hơn:
|
5. Thêm biểu đồ dữ liệu trên Base vào Mục yêu thích trong Workplace
6. Ghi lại nội dung trong các phòng họp nhóm của Lark Meeting
7. Hỗ trợ nhận biết Tiếng Việt trong Phụ đề của Lark Meetings