Bùi Hải Nam
CEO & Co-Founder
"Lark thực sự là một nền tảng làm việc "All In One" mà Sổ Bán Hàng đang tìm kiếm. Sau khi đã trải nghiệm một số ứng dụng khác như DingTalk hay Skype, chúng tôi đánh giá cao Lark vì giao diện dễ dàng sử dụng cũng như cách từng thành phần, tính năng kết hợp với nhau trong một nền tảng duy nhất."
Mục lục
Tận dụng sức mạnh từ nền tảng giao tiếp và cộng tác của Lark, đội ngũ của Sổ Bán Hàng đang từng bước xây dựng tương lai của Thương mại Mạng xã hội (Social Commerce) tại Việt Nam.
(Nguồn: https://sobanhang.com/so-ban-hang-nguoi-ban-cua-hon-200-000-chu-cua-hang-nho-khap-viet-nam/)
Bối cảnh & Thách thức
Sổ Bán Hàng là một start-up có trụ sở tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ giúp các chủ cửa hàng nhỏ và vừa gia tăng doanh số, theo dõi thu chi chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại.
Mong muốn của Sổ Bán Hàng là tiếp sức cho hàng triệu chủ cửa hàng nhỏ tại Việt Nam gặt hái được nhiều thành công từ thị trường kinh doanh online, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.
Là những doanh nhân đã từng có kinh nghiệm điều hành một số doanh nghiệp trước đó, Ban Lãnh đạo của Sổ Bán Hàng hiểu hơn ai hết lợi ích mà một nền tảng làm việc nhóm sẽ mang lại, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.
Đội ngũ của Sổ Bán Hàng đã thử nhiều công cụ khác nhau bao gồm DingTalk, Skype và Telegram nhưng đều nhận thấy dù chúng có một số tính năng vô cùng vượt trội nhưng không có một nền tảng nào mang đến trải nghiệm tích hợp mà ban lãnh đạo tìm kiếm. Một số thách thức mà đội ngũ của Sổ Bán Hàng phải đối mặt là khó khăn trong giai đoạn đầu sử dụng và hướng dẫn người mới, thiếu hệ thống tích hợp mở, thiếu hỗ trợ ngôn ngữ địa phương,...
Giải pháp Lark đem lại
Để giải quyết những thách thức này, CEO Bùi Hải Nam đã tìm đến Lark và trong vòng 3 ngày, toàn bộ 45 nhân viên đã sử dụng Lark làm nền tảng làm việc và giao tiếp chính của công ty. Với tất cả các công cụ được tích hợp trong Lark, Sổ Bán Hàng có thể loại bỏ việc sử dụng các ứng dụng riêng biệt. Điều này đồng nghĩa với việc năng suất công việc gia tăng, quá trình trao đổi được chuyên nghiệp hoá khi các thành viên không bị phân tâm khi làm việc.
Bên cạnh các tính năng cộng tác và giao tiếp cơ bản của Lark, đội ngũ Sổ Bán Hàng còn đặc biệt ấn tượng với các công cụ mở rộng của Lark. Đặc biệt, Lark Chấm công và Lark Phê duyệt đã cho phép ban lãnh đạo tự động hóa các chức năng quản trị.
Ban lãnh đạo công ty cũng đề cao cách Lark kết hợp với bên thứ ba thông qua việc tạo một phiên bản bảo mật gồm các nhóm và tài liệu cho phép cộng tác với đối tác bên ngoài mà không cần phải rời khỏi Lark.
Kết quả
Sau một thời gian triển khai, nền tảng làm việc số hợp nhất Lark đã giúp Sổ Bán Hàng:
-
Tối ưu thời gian nhân sự làm quen với nhau
-
Gia tăng hiệu quả cộng tác từ xa
-
Không cần duy trì nhiều công cụ, nhân sự không cần phải nhớ thông tin nhiều tài khoản cùng một lúc
-
Dễ dàng kết nối với các nhóm đối tác nước ngoài nhờ tính năng dịch tự động
-
Tiết kiệm chi phí
-
Tích hợp quản trị nhân sự một cách dễ dàng
Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.