Lark Suite x Freshdesk: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Sự kết hợp mạnh mẽ giữa Lark và Freshdesk giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình hỗ trợ khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới.

Mục lục

    Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt hiện nay, dịch vụ khách hàng xuất sắc là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp bứt phá và dẫn đầu thị trường.
    Sự kết hợp mạnh mẽ giữa Lark và Freshdesk giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình hỗ trợ khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Hãy cùng Rikkei Digital khám phá cách sử dụng trình kết nối Freshdesk mới nhất, do Lark AnyCross cung cấp, nhằm thúc đẩy hoạt động hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp.

    Freshdesk là gì?

    Freshdesk là một phần mềm hỗ trợ khách hàng dựa trên đám mây và là một giải pháp hỗ trợ được phát triển bởi Freshworks - công ty cung cấp phần mềm giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng, nhân viên và quản lý dịch vụ công nghệ thông tin.
    Nguồn: Website Freshdesk
    Freshdesk cho phép các doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng của mình thông qua email, chat, điện thoại và các kênh mạng xã hội. Một số tính năng chính của Freshdesk bao gồm:
    • Hỗ trợ đa kênh: Freshdesk hỗ trợ nhiều kênh bao gồm email, điện thoại, trò chuyện và truyền thông xã hội, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi.
    • Quản lý hệ thống ticketing: Freshdesk giúp quản lý, theo dõi và giải quyết các dịch vụ tickets cho khách hàng một cách hiệu quả.
    • Tự động hóa: Freshdesk cung cấp các tùy chọn tự động hóa để tinh gọn công việc lặp đi lặp lại bằng cách thiết lập phân phối vé, giải quyết và thông báo.

    Tại sao dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt lại quan trọng?

    Nhìn chung, đầu tư nâng cao dịch vụ khách hàng là điều cần thiết để tạo nên thành công và phát triển của doanh nghiệp. Điều này cũng tác động đến sự hài lòng của khách hàng, doanh thu, uy tín của thương hiệu và sự bền vững lâu dài.
    Lợi ích dành cho khách hàng:
    • Trải nghiệm khách hàng tích cực: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng xuất sắc đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tích cực với doanh nghiệp của bạn. Điều này nâng cao sự hài lòng của khách hàng, xây dựng lòng tin và thúc đẩy mối quan hệ lâu dài.
    • Giữ chân khách hàng: Khi khách hàng nhận được sự hỗ trợ đặc biệt, họ sẽ có nhiều khả năng trung thành với thương hiệu đó hơn. Mục tiêu giữ chân khách hàng sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc thu hút khách hàng mới và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt đóng chính là chìa khóa để thực hiện mục tiêu này.
    • Lòng trung thành của khách hàng: Khi khách hàng nhận được sự hỗ trợ đặc biệt, họ sẽ có nhiều khả năng trở thành những người ủng hộ trung thành của doanh nghiệp. Những khách hàng trung thành này không chỉ tiếp tục ủng hộ cho doanh nghiệp mà còn đóng vai trò như đại sứ thương hiệu giúp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ tới những người khác.
    Lợi ích dành cho doanh nghiệp:
    • Tăng doanh thu: Khách hàng hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ có nhiều khả năng quay lại mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho người khác. Hình thức quảng cáo truyền miệng mang tính tích cực có thể giúp tăng doanh số và doanh thu.
    • Lợi thế cạnh tranh: Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, dịch vụ khách hàng tốt có thể là một yếu tố khác biệt quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp nổi bật so với đối thủ và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.
    • Phản hồi của khách hàng và cải thiện dịch vụ: Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những hiểu biết có giá trị thông qua phản hồi của khách hàng. Những phản hồi này giúp doanh nghiệp xác định được các lĩnh vực cần cải thiện, điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
    • Tính bền vững của doanh nghiệp: Tăng trưởng kinh doanh bền vững phải dựa trên sự hài lòng của khách hàng. Dịch vụ khách hàng tốt đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể phát triển và thích ứng với những thay đổi của thị trường.
    Lợi ích dành cho nhân viên:
    Nâng cao tinh thần nhân viên: Tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ tạo ra môi trường làm việc tích cực. Khi nhân viên thấy được tác động tích cực của mình đối với khách hàng, họ sẽ nâng cao tinh thần và cảm thấy hài lòng với công việc hơn.

    Ba lợi ích chính khi tích hợp Lark Suite với Freshdesk

    Với sức mạnh kết hợp của Lark và Freshdesk, doanh nghiệp có thể tinh giản quy trình hỗ trợ khách hàng, nâng cao trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng lên một tầm cao mới. Hãy cùng khám phá hiệu quả của sự kết hợp này dưới đây:

    1. Nhận thông báo Lark khi có thông tin mới từ Freshdesk

    Việc tích hợp Lark và Freshdesk cho phép người dùng nhận được thông báo ngay lập tức trên Lark bất cứ khi nào có thông tin mới từ Freshdesk. Sự tích hợp này đảm bảo rằng người dùng luôn ở trong trạng thái tiếp nhận thông tin mới về công việc.
    Bằng cách tận dụng template của Lark AnyCross, một thẻ tin nhắn (Message Card) sẽ được tạo và gửi ngay đến người dùng Lark được chỉ định (chẳng hạn như nhân viên hỗ trợ khách hàng) khi Freshdesk có thông tin mới. Thông báo này giúp nhân viên phản hồi nhanh chóng, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn.

    2. Thêm các yêu cầu của khách hàng từ Freshdesk vào Lark Base

    Nếu người dùng muốn theo dõi tất cả các yêu cầu của khách hàng mà không cần phải đăng nhập vào Freshdesk, hãy đồng bộ hóa tất cả các yêu cầu ấy từ Freshdesk vào Lark Base. Thông qua kết nối Freshdesk trên Lark AnyCross, mọi yêu cầu mới của khách hàng được tạo trong Freshdesk có thể tự động trở thành một bản ghi trong Lark Base.
    Sự tích hợp này đảm bảo rằng doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về tất cả các yêu cầu của khách hàng, nâng cao khả năng cộng tác và tiết kiệm thời gian phản hồi - những yếu tố chính nhằm cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, đội hỗ trợ khách hàng có thể tạo các bảng dashboard trực tiếp trong Lark Base. Những bảng điều khiển này giúp theo dõi các chỉ số như số lượng yêu cầu của khách hàng, tỷ lệ giải quyết thành công, loại yêu cầu của khách hàng và nhiều hơn nữa. Thông tin này giúp người lãnh đạo đưa ra các quyết định sáng suốt để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

    3. Tạo yêu cầu khách hàng Freshdesk từ hàng mới trong Lark Base

    Nếu người dùng muốn thu thập thông tin từ khách hàng một cách thuận tiện, họ có thể sử dụng Lark Form được tạo thông qua Lark Base. Tuy nhiên, những thông tin này cũng phải được cập nhật trong Freshdesk để đảm bảo theo dõi chính xác và đồng bộ các thông tin mà không có sai lệch.
    Sử dụng mẫu tích hợp Freshdesk trong Lark AnyCross, các yêu cầu từ Freshdesk sẽ được tự động tạo khi có hàng mới được thêm vào Lark Base. Điều này đảm bảo rằng mọi yêu cầu của khách hàng được ghi lại trong Lark Base đều được chuyển thành yêu cầu trong Freshdesk một cách liền mạch, làm tiền đề để cải thiện dịch vụ khách hàng linh hoạt hơn.

    Ba mẹo cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cần ghi nhớ

    1. Phản hồi nhanh chóng

    Một trong những mẹo cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng quan trọng nhất là phản hồi nhanh chóng. Cho dù doanh nghiệp đang tích hợp Lark với Freshdesk hay với một phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng khác thì điều này vẫn sẽ giúp nhóm hỗ trợ khách hàng tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng càng sớm càng tốt.
    Sự tích hợp này tạo điều kiện cho nhân viên nhận thông báo ngay lập tức và đảm bảo rằng các yêu cầu của khách hàng được giải quyết kịp thời. Đây là một bước quan trọng trong việc cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.

    2. Giao tiếp hiệu quả

    Giao tiếp rõ ràng và súc tích là điều quan trọng. Để làm được điều này, nhóm chăm sóc khách hàng phải có kiến thức rộng rãi và các chiến lược hiệu quả để giải quyết các phản hồi của khách hàng. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian cho cả hai bên mà còn tạo ra các trải nghiệm thú vị và thiết lập nền tảng cho sự hài lòng của khách hàng.
    Thay vì dựa vào các tài liệu đào tạo in ấn không cập nhật về các loại câu hỏi và câu trả lời khác nhau, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng công cụ quản lý tri thức như Lark Wiki. Các nhóm chăm sóc khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời tốt nhất, ngay cả khi đang gọi điện với khách hàng.

    3. Phân tích chi tiết phản hồi của khách hàng.

    Việc tập trung và theo dõi tất cả các yêu cầu của của khách hàng chỉ là bước đầu tiên. Điều thực sự mang lại giá trị cho doanh nghiệp là những hiểu biết thu được từ các yêu cầu đó. Mỗi yêu cầu đại diện cho một phản hồi có giá trị của khách hàng và khi được tổng hợp lại, các dữ liệu ấy sẽ trở thành một kho tàng có giá trị giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ của mình liên tục.
    Mặc dù hiện nay có nhiều công cụ thông minh giúp phân tích dữ liệu về dịch vụ chăm sóc khách hàng từ nhiều góc độ khác nhau, nhưng điều quan trọng nhất là phải chọn được công cụ tối ưu chi phí và dễ dàng triển khai cho doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng giải pháp như tích hợp Freshdesk trên Lark AnyCross, doanh nghiệp có thể dễ dàng hợp nhất dữ liệu chăm sóc khách hàng của mình vào bảng và tạo các biểu đồ trực quan để phân tích ngay trên Lark Base.

    Kết luận

    Việc tích hợp Lark và Freshdesk giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng trực quan và hiệu quả hơn. Mọi thông báo, yêu cầu của khách hàng và các phản hồi về dịch vụ, sản phẩm đều là cơ hội để tối ưu và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng trở nên tuyệt vời.
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...