So sánh Lark Sheets vs Lark Base - Tìm ra công cụ phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Lark Sheets và Lark Base đều là công cụ dùng để quản lý dữ liệu nhưng sự khác biệt giữa chúng nằm ở cách trình bày và xử lý thông tin.

Mục lục

    Nếu mới sử dụng Lark, người dùng có thể sẽ thắc mắc về sự khác biệt giữa Lark Sheets và Lark Base. Trong bài viết dưới đây, Rikkei Digital sẽ giải thích chức năng cơ bản của Lark Sheets và Lark Base, đồng thời chỉ rõ sự hữu ích của từng công cụ đối với những tình huống khác nhau.

    Điểm chung

    Lark Sheets và Lark Base đều là công cụ dùng để quản lý dữ liệu.
    Sự khác biệt giữa chúng nằm ở cách trình bày và xử lý thông tin.

    Chức năng cơ bản của Lark Sheets và Lark Base

    Đối với hầu hết các doanh nghiệp, cả Lark Sheets và Lark Base đều được ứng dụng vào quy trình quản lý dữ liệu.
    Tuy nhiên, Lark Sheets có thể được coi như một ứng dụng bảng tính quen thuộc đối với các tổ chức. Lark Sheets cho phép người dùng xử lý lượng dữ liệu lớn, cung cấp các hàm tính toán và định dạng có điều kiện.
    Trong khi đó, Lark Base được thiết kế tương tự như một hệ thống cơ sở dữ liệu, cho phép doanh nghiệp khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị thông qua các quy trình tự động hóa. Như vậy, đây là công cụ quản lý dự án và xây dựng hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp quản lý, lưu trữ và khai thác dữ liệu một cách hiệu quả và trực quan.
    Lark Base cũng có thể được chèn vào Lark Docs hoặc Lark Sheets nhưng với một số chức năng bị hạn chế. Không dừng lại ở việc hiển thị dữ liệu thông thường, để tận dụng tối đa các chức năng mạnh mẽ của Lark Base, người dùng nên sử dụng công cụ này độc lập.
    Cả Lark Sheets và Lark Base đều có thư viện template đa dạng giúp các cá nhân và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cơ bản của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, lý do gây ra sự nhầm lẫn cho người dùng mới đó là cả Lark Sheets và Lark Base đều có thể thực hiện nhiều chức năng giống nhau:
    Chức năng cơ bản
    Lark Sheets
    Nhập dữ liệu đầu vào
    Quản lý các nhiệm vụ cá nhân
    Tạo danh sách thông tin
    Tạo báo cáo nội bộ
    Theo dõi OKR và mục tiêu
    Quản lý và theo dõi dự án

    >> Xem thêm: Nâng cao hiệu suất công việc với cập nhật mới trên Lark Base

    Vậy hai công cụ này khác nhau ở điểm nào?

    Nếu Lark Sheets được ví như một chiếc la bàn thì Lark Base chính là một bản đồ.
    Cả hai đều là công cụ mạnh mẽ có thể giúp người dùng đạt được mục tiêu của mình, nhưng Lark Base cung cấp cái nhìn tổng quan và phong phú hơn về những quy trình đang diễn ra trong doanh nghiệp. Chính xác hơn, Lark Sheets và Lark Base khác nhau ở cách mỗi công cụ có thể dùng để quản lý dữ liệu.
    Sự khác biệt chính
    Sheets
    Base
    Tính toán số liệu với các công thức
    Định dạng dữ liệu thông qua kích thước phông chữ, màu sắc, kiểu chữ nhấn mạnh, v.v.
    Xem cùng một dữ liệu ở nhiều định dạng, ví dụ: Grid, Kanban, Gantt, Gallery, Form
    Sắp xếp dữ liệu thành các trường tùy chỉnh, ví dụ: Ưu tiên, Người được chỉ định, Phiên bản, Lịch trình, v.v.
    Dạng xem biểu mẫu (form): Tạo một trang cho phép thu thập dữ liệu trực tiếp hoặc phản hồi
    Tạo Dashboard: Dữ liệu được tóm tắt thành các biểu đồ và đồ thị trực quan
    Sử dụng API mở để nhập dữ liệu tự động từ nguồn của bên thứ ba, ví dụ: Salesforce
    Quy trình làm việc tự động: tạo thông báo cho chính bạn/nhóm dựa về sự thay đổi dữ liệu
    Quyền nâng cao: Tùy chỉnh người dùng nào có thể truy cập và tải xuống một số dữ liệu nhất định

    Kết luận

    Cả hai Lark Base và Lark Sheets đều được áp dụng cho cả cá nhân hoặc toàn bộ doanh nghiệp.
    Nếu các doanh nghiệp đang quan tâm đến việc tận dụng Lark Sheets và Lark Base để tối ưu hóa quy trình quản lý dữ liệu thì đừng quên để lại thông tin bên dưới đây để Rikkei Digital liên hệ tư vấn & hỗ trợ cho bạn tốt nhất.
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...