Lark Webinar: Hướng dẫn toàn diện để thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Hãy cùng Rikkei Digital khám phá sức mạnh của Webinar và Lark Webinar - công cụ hoàn hảo để tổ chức các buổi hội thảo quy mô lớn trong bài viết dưới đây.

Mục lục

    Sự phát triển của công nghệ số đã thúc đẩy các hình thức tương tác qua Internet diễn ra mọi lúc, mọi nơi. Một trong số những phương pháp hữu ích nhất chính là Webinar. Vậy Webinar là gì? Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích nào khi sử dụng Webinar? Hãy cùng Rikkei Digital khám phá sức mạnh của Webinar và Lark Webinar - công cụ hoàn hảo để tổ chức các buổi hội thảo quy mô lớn trong bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu về Webinar - Công cụ giao tiếp thế hệ mới

    Tổng quan về Webinar

    Webinar (viết tắt của cụm từ "Web-based seminars") là một hình thức hội thảo, buổi thuyết trình hoặc bài giảng trực tuyến được ghi hình từ trước hoặc ghi hình trực tiếp. Webinar hỗ trợ doanh nghiệp kết nối và thu hút một lượng lớn khán giả theo dõi theo thời gian thực, bất kể họ đang ở đâu. Với sự phát triển của công nghệ, webinar đã trở thành một công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp tiếp cận và kết nối với khách hàng mục tiêu của họ một cách hiệu quả.

    Tầm quan trọng của Webinar đối với doanh nghiệp hiện nay

    Sự phát triển nhanh chóng của các kênh truyền thông kỹ thuật số đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng các công cụ giao tiếp trực tuyến hiệu quả. Trong bối cảnh đó, Webinar nổi lên như một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp chia sẻ kiến thức chuyên môn, thu hút khách hàng tiềm năng và phát triển độ nhận diện thương hiệu. Với khả năng tiếp cận công chúng trên toàn thế giới, Webinar đã trở thành một công cụ không thể thiếu để các doanh nghiệp duy trì sức cạnh tranh trong thời kỳ chuyển đổi số mạnh mẽ.

    Khám phá các hình thức của Webinar

    Live Webinar: Kết nối theo thời gian thực

    Live Webinar tạo cơ hội cho diễn giả kết nối với khán giả theo thời gian thực. Hình thức này cho phép người xem đưa ra các câu hỏi, phản hồi và tương tác ngay tức thì với các diễn giả. Live Webinar rất phù hợp với các sự kiện ra mắt sản phẩm, các buổi đào tạo và diễn thuyết trực tiếp vì nó cho phép doanh nghiệm chia sẻ các kinh nghiệm và mang đến trải nghiệm tương tác với khách hàng của họ.

    Webinar theo yêu cầu: Mang đến sự linh hoạt và tiện lợi

    Webinar theo yêu cầu là các buổi hội thảo đã được ghi lại để khán giả có thể truy cập khi họ có thời gian thích hợp. Webinar theo yêu cầu linh hoạt cho cả diễn giả và khán giả bởi mọi người có thể xem lại bất kỳ lúc nào và các nội dung có thể được cập nhật một cách dễ dàng. Webinar theo yêu cầu thích hợp dành cho các nội dung về giáo dục, giới thiệu sản phẩm và các nội dung cập nhật khác không yêu cầu sự tương tác tức thì với khán giả.

    Webinar kết hợp: Kết hợp lợi ích của hai hình thức trên

    Webinar kết hợp là sự kết hợp giữa Live Webinar và Webinar theo yêu cầu. Hình thức này bao gồm các nội dung được trình bày trực tiếp rồi đến phân đoạn được ghi hình sẵn hoặc ngược lại. Webinar kết hợp cung cấp khả năng tương tác trực tiếp với khán giả, đồng thời vẫn mang lại sự tiện lợi và linh hoạt của Webinar theo yêu cầu. Hình thức này là lựa chọn lý tưởng dành cho các doanh nghiệp muốn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

    Chuỗi webinars: Thúc đẩy sự tương tác liên tục

    Chuỗi hội thảo trên Web bao gồm nhiều Webinar được lên lịch trong một khung thời gian cụ thể, tập trung vào một chủ đề hoặc đề tài cụ thể. Hình thức này cho phép doanh nghiệp đi sâu vào một chủ đề, chia sẻ các kinh nghiệm và duy trì tương tác với khách hàng một cách liên tục. Chuỗi hội thảo trên web là một hình thức hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng và xây dựng hình ảnh chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

    Khai phá sức mạnh của Webinar

    1. Công cụ marketing tối ưu chi phí:

    Webinar là một công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả về lượt tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. So với các phương pháp marketing truyền thống, Webinar chỉ yêu cầu đầu tư ngân sách và nguồn lực tối thiểu. Nó loại bỏ nhu cầu về địa điểm, chi phí di chuyển và tài liệu in ấn, cho phép doanh nghiệp phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả hơn và vẫn đạt được mục tiêu về marketing.

    2. Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu:

    Một trong những lợi ích quan trọng nhất của Webinar là khả năng tiếp cận công chúng trên toàn cầu. Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng tiềm năng, đối tác và khách hàng doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Webinar phá vỡ các rào cản về địa lý và mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường của doanh nghiệp. Với chiến lược quảng bá và lựa chọn mục tiêu phù hợp, Webinar có thể giúp doanh nghiệp khai thác thị trường mới và phát triển tệp khách hàng tiềm năng.

    3. Thúc đẩy sự kết nối và tương tác:

    Webinar hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm tương tác phong phú với khách hàng của họ. Các tính năng như trò chuyện trực tiếp, thăm dò ý kiến và phiên hỏi đáp cho phép khán giả tương tác với diễn giả và đóng góp ý kiến trong buổi hội thảo. Mức độ tương tác này giúp các doanh nghiệp hiểu rõ đối tượng mục tiêu của họ, thu thập thông tin cụ thể và có giá trị, đồng thời xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.

    4. Tìm kiếm và thúc đẩy sự chuyển đổi giữa các nhóm khách hàng tiềm năng:

    Webinar là một công cụ hiệu quả để tìm kiếm và thúc đẩy sự chuyển đổi giữa các nhóm khách hàng tiềm năng. Bằng cách cung cấp những nội dung có giá trị và thể hiện chuyên môn, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng họ thông qua các phễu bán hàng. Webinar cũng mang đến cho doanh nghiệp cơ hội thu thập thông tin liên hệ của những người tham gia và giúp doanh nghiệp tổng hợp danh sách email và tạo ra các chiến dịch theo dõi khách hàng mục tiêu để chuyển đổi các nhóm khách hàng.
    Ngoài những lợi ích và hình thức được đề cập ở trên thì còn có các nền tảng phục vụ cho các Webinar có quy mô lớn. Một trong những nền tảng như vậy là Lark Webinar, một công cụ mạnh mẽ hoàn hảo dành cho việc đào tạo doanh nghiệp, tổ chức hội nghị theo ngành và các cuộc họp có quy mô toàn công ty.

    Tính năng Lark Webinar dành cho các cuộc họp có quy mô lớn.

    Với khả năng cho phép 10.000 người tham gia cùng một lúc, Lark Webinar đảm bảo sự ổn định trong các cuộc họp quy mô lớn. Khả năng quản lý mạnh mẽ, cách thức tương tác đa dạng và bao gồm những công cụ phân tích tiện ích, Lark Webinar chính là giải pháp tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các hội thảo trên web chuyên nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những lợi ích của việc sử dụng Lark Webinar; cách tạo, quản lý hội thảo trên web và một số mẹo hữu ích để có trải nghiệm tối ưu.

    Trải nghiệm những lợi ích của Lark Webinar

    Lark Webinar cung cấp nhiều tính năng lý tưởng để doanh nghiệp tổ chức các cuộc họp quy mô lớn. Một số lợi ích chính bao gồm:
    1. Sức cha lớn: Lark Webinar có thể hỗ trợ 10.000 người tham gia cùng một lúc, là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các hội thảo quy mô lớn.
    2. Khả năng quản lý mạnh mẽ: Người tổ chức có thể quản lý các diễn giả và người tham dự, kiểm soát quyền truy cập và đảm bảo các buổi hội thảo diễn ra an toàn và chỉn chu.
    3. Cách thức tương tác đa dạng: Lark Webinar cung cấp các cách thức tương tác đa dạng khác nhau, bao gồm trò chuyện, thả biểu tượng cảm xúc, thăm dò ý kiến và cho phép người tham dự giơ tay phát biểu, nâng cao hiệu quả giao tiếp.
    4. Khả năng phân tích thuận tiện: Các biểu đồ trực quan được tạo tự động ngay sau khi tổ chức webinar giúp người tổ chức xem xét các nội dung một cách hiệu quả và sáng tạo.

    Hướng dẫn tạo Webinar với Lark

    Người tổ chức có thể tạo webinar bằng ứng dụng Lark trên máy tính (đối với phiên bản 5.28 trở lên) hoặc ứng dụng Lark trên di động (đối với phiên bản 6.0 trở lên). Có hai phương pháp để tạo webinar:
    Phương pháp 1 - Nhấn vào "Cuộc họp video" trong thanh điều hướng ở phía bên trái của ứng dụng Lark, sau đó chọn "Webinar".
    Phương pháp 2 - Mở Lark Calendar và nhấn vào "Webinar" ở góc trên bên phải của màn hình. Sau khi chọn phương pháp, hãy làm theo các bước sau:
    1. Nhập thông tin cơ bản - Cung cấp các thông tin chi tiết về webinar và người tổ chức có thể thêm diễn giả và người tham dự. Lưu ý rằng diễn giả không thể mời qua email.
    2. Định cấu hình cài đặt - Nhấn vào "Cài đặt" để thay đổi cài đặt tham gia, chế độ diễn tập, diễn giả bắt đầu sự kiện và ghi âm tự động.

    Quản lý quyền trong cuộc họp

    Lark Webinar cung cấp các vai trò khác nhau cho người tham gia, chẳng hạn như diễn giả và người tham dự. Các diễn giả có thể bao gồm người tổ chức, người dẫn chương trình, người đồng tổ chức và diễn giả chung. Các vai trò khác nhau có quyền tham dự hội thảo khác nhau để đảm bảo rằng hội thảo diễn ra suôn sẻ, an toàn và hiệu quả. Người dẫn chương trình và người đồng tổ chức có thể xem danh sách diễn giả / người tham dự trong hội thảo và thay đổi vai trò của khách mời trong webinar.

    Sử dụng Stage Mode cho để theo dõi chuyên nghiệp

    Trong Lark Webinar, người tổ chức và đồng tổ chức có thể bật chế độ Stage mode, định cấu hình hình nền và bố cục hiển thị cho các khu vực trình chiếu. Các tính năng này giúp người tổ chức quản lý bố cục của các cuộc họp có quy mô lớn dễ dàng hơn, chuyên nghiệp và đẹp hơn.

    Phân tích dữ liệu Webinar để cải tiến liên tục

    Sau khi webinar kết thúc, ban tổ chức sẽ nhận được thông báo từ Trợ lý cuộc họp video. Tính năng này sẽ hiển thị các dữ liệu như số lượng người tham dự, thời lượng xem trung bình và số lượng tin nhắn trò chuyện trực tiếp. Nếu cuộc họp được ghi lại, liên kết về biên bản cuộc họp sẽ được bao gồm trong thông báo. Bằng cách nhấn vào "Bảng điều khiển xuất dữ liệu", ban tổ chức có thể xem báo cáo dữ liệu cuộc họp để phân tích và cải thiện các webinar tiếp theo.

    Tips sử dụng Lark Webinar hiệu quả

    Để tận dụng tối đa các tính năng của Lark Webinar, bạn có thể cân nhắc đến những tips sử dụng dưới đây:
    1. Sử dụng chế độ diễn tập - Kiểm tra cài đặt webinar và giải quyết các vấn đề trước khi phát trực tiếp.
    2. Chỉ định máy chủ - Phân chia trách nhiệm để đảm bảo hội thảo diễn ra suôn sẻ và có trật tự.
    3. Đặt hình nền ảo thống nhất - Tạo sự xuất hiện nhất quán và chuyên nghiệp cho tất cả các diễn giả.
    4. Theo dõi sự tham gia của người tham dự - Theo dõi sự tương tác của người tham dự và giải quyết bất kỳ câu hỏi hoặc sự quan tâm một cách kịp thời.
    5. Ghi lại webinar - Chụp lại màn hình webinar để tham khảo, chia sẻ hoặc phân tích trong tương lai.

    Các câu hỏi thường gặp về Lark Webinar

    Q: Số lượng người tham gia Webinar tối đa là bao nhiêu?
    A: Với gói Pro và Enterprise, Lark Webinar cho phép 100 người tham gia theo mặc định. Nếu cần thêm người tham gia, bạn có thể mua thêm không gian dành cho khách mời.
    Q: Tại sao tôi lại hiển thị với tư cách là người tham dự khi sử dụng một thiết bị khác sau khi người tổ chức thay đổi vai trò của tôi từ người tham dự thành diễn giả trong cuộc họp?
    A: Khi vai trò của bạn bị thay đổi trong cuộc họp, điều này chỉ có tác dụng trên thiết bị bạn đang sử dụng. Nếu bạn tham gia cuộc họp trên một thiết bị khác, bạn sẽ bị chuyển sang vai trò ban đầu được đặt cho sự kiện.
    Q: Các diễn giả có thể tiếp tục tham gia cuộc họp nếu số lượng diễn giả đã đạt đến giới hạn không?
    A: Nếu số lượng người tham dự chưa đạt đến giới hạn, các diễn giả mới sẽ tham gia cuộc họp với tư cách là người tham dự. Nếu số lượng người tham dự cũng đã đạt đến giới hạn, các diễn giả khác sẽ không thể tham gia.
    Q: Tại sao tôi chưa nhận được thông báo từ Trợ lý cuộc họp và liên kết biên bản cuộc họp sau khi webinar được ghi lại?
    A: Khi người tổ chức nhấn để ghi lại webinar, một liên kết đến Biên bản cuộc họp sẽ được gửi cùng với dữ liệu của webinar sau khi hội thảo kết thúc. Liên kết đến Biên bản cuộc họp sẽ không còn được gửi riêng nữa.
    Kết luận
    Bằng việc tận dụng các tính năng mạnh mẽ của Lark Webinar, doanh nghiệp có thể quản lý quyền truy cập, phân tích dữ liệu, tổ chức các cuộc họp có quy mô lớn. Điều này tạo nên sự thành công trong việc thu hút các khách hàng mục tiêu và cung cấp nội dung có giá trị. Với những tips được cung cấp trong bài viết này, doanh nghiệp có thể tổ chức các webinar hiệu quả, chuyên nghiệp và nâng cao khả năng tương tác với khách hàng hơn.
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...