Tích hợp Lark Suite và KiotViet: Giải pháp toàn diện cho quản lý bán hàng đa kênh
Tích hợp Lark Suite và KiotViet không chỉ giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình quản lý mà còn nâng cao khả năng giao tiếp, phối hợp liên phòng ban và ra quyết định chính xác dựa trên dữ liệu.
Mục lục
Trong bối cảnh kinh doanh phức tạp và ngày càng cạnh tranh, việc quản lý hiệu quả dữ liệu bán hàng đa kênh và khách hàng trở thành yếu tố quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tích hợp Lark Suite và KiotViet không chỉ giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình quản lý mà còn nâng cao khả năng giao tiếp, phối hợp liên phòng ban và ra quyết định chính xác dựa trên dữ liệu.
Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tăng cường hiệu quả làm việc, hãy cùng Rikkei Digital khám phá về những lợi ích mà việc tích hợp này mang lại trong bài viết dưới đây.
1. Tổng quan về KiotViet
KiotViet là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu tại Việt Nam, được thiết kế để phù hợp với mọi quy mô và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Tính đến nay, KiotViet đã cán mốc hơn 200.000 nhà kinh doanh sử dụng với hơn 10.000 cửa hàng mới mỗi tháng.
KiotViet hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý hàng hóa, quản lý khách hàng, quản lý doanh thu, kho vận cũng như quản lý nhân viên, chấm công tính lương.
Điểm nổi bật của KiotViet
KiotViet cung cấp trọn bộ tính năng từ cơ bản đến nâng cao giúp người kinh doanh quản lý bán hàng hiệu quả hơn:
-
Bán hàng ngay cả khi mất kết nối Internet: Việc bán hàng của các chủ cửa hàng tạp hoá vẫn diễn ra bình thường nếu máy chủ gặp sự cố hoặc kết nối internet bị mất trong quá trình bán hàng, mọi thông tin bán hàng sẽ được đồng bộ khi kết nối internet hoạt động trở lại.
-
Quản lý sản phẩm theo danh mục, thương hiệu: Quản lý hàng hóa tới hàng nghìn sản phẩm, không giới hạn thông tin thuộc tính chi tiết
-
Theo dõi hàng tồn kho, bổ sung kịp thời: Giúp doanh nghiệp chủ động trong việc nắm thông tin hàng tồn, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn và kịp thời trong hoạt động kinh doanh của mình.
-
Cung cấp doanh thu lỗ lãi đến từng ngày: KiotViet cung cấp cho chủ cửa hàng tạp hoá báo cáo doanh thu từng ngày qua các biểu đồ trực quan, sinh động.
-
Tích hợp máy đọc mã vạch, kiểm kho nhanh chóng: Tích hợp dễ dàng với các thiết bị phần cứng như máy đọc mã vạch để kiểm kho nhanh chóng, tiện lợi.
>> Xem thêm: Tích hợp Lark x Square: Tăng cường khả năng trực quan hóa để quản lý hiệu suất bán hàng tốt hơn
2. Tích hợp Lark Suite (Lark Base) và KiotViet mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Không chỉ là một công cụ giao tiếp và cộng tác mạnh mẽ, Lark Suite còn là nền tảng làm việc số "all-in-one" giúp bạn quản lý các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ các nền tảng khác ngay trên Lark Suite. Với việc tích hợp Lark Suite và KiotViet thông qua Lark AnyCross, doanh nghiệp có thể:
1. Tăng cường hiệu quả quản lý bán hàng
-
Đồng bộ dữ liệu hàng hóa: Mọi thông tin về hàng hóa như tên hàng, size số, màu sắc, giá nhập, giá bán,... cùng số lượng xuất - nhập - tồn kho của từng mã hàng đều sẽ được đồng bộ lên Lark. Số lượng hàng hóa này cũng sẽ tự động trừ tồn kho nếu có sự thay đổi sau khi bán hoặc chuyển hàng.
-
Đồng bộ dữ liệu khách hàng: Thông tin khách hàng được cập nhật liên tục giữa hai hệ thống, giúp nhân viên bán hàng nắm bắt đầy đủ thông tin khách hàng, từ đó xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm.
-
Nhận thông báo trên Lark cho các đơn hàng mới: Khi đơn hàng mới được tạo trong KiotViet, một thẻ tin nhắn chứa thông tin đơn hàng sẽ được gửi tới nhân viên Lark có trách nhiệm xử lý đơn hàng này. Quy trình này giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng tốt hơn, đẩy nhanh tốc độ xử lý từ khi xác nhận cho đến khi giao hàng.
-
Quản lý đơn hàng tập trung: Mọi đơn hàng sau khi được thanh toán trên KiotViet sẽ được lưu trữ một cách có tổ chức trong Lark Base. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích, tìm kiếm và quản lý dữ liệu bán hàng của từng cửa hàng. Bạn có thể tận dụng tính năng Dashboard trong Lark Base để tạo phân tích trực quan chỉ bằng vài cú nhấp chuột, từ đó phát hiện ra những xu hướng và cơ hội kinh doanh mới.
2. Cải thiện giao tiếp và phối hợp làm việc
-
Chat và gọi video trực tiếp: Nhân viên có thể trao đổi thông tin, giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua các tính năng chat và gọi video tích hợp sẵn trên Lark Suite.
-
Chia sẻ tài liệu và thông tin: Các tài liệu liên quan đến đơn hàng, sản phẩm, khách hàng được chia sẻ dễ dàng giữa các bộ phận, giúp mọi người làm việc đồng bộ và hiệu quả hơn.
-
Tạo nhóm làm việc: Tạo các nhóm làm việc theo dự án, bộ phận, giúp tăng cường sự phối hợp và chia sẻ thông tin.
3. Nâng cao hiệu quả quản lý kho
-
Đồng bộ số liệu tồn kho: Số liệu tồn kho được cập nhật liên tục giữa hai hệ thống, giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa chính xác, tránh tình trạng thiếu hàng hoặc tồn kho quá nhiều.
-
Quản lý nhập xuất kho tự động: Các hoạt động nhập xuất kho được ghi nhận tự động, giúp giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian.
4. Đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu
-
Báo cáo thống kê chi tiết: Hệ thống cung cấp các báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, hàng tồn kho thông qua tính năng Dashboard trên Lark Base, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh và đưa ra các quyết định điều chỉnh phù hợp.
-
Phân tích dữ liệu khách hàng: Dựa trên dữ liệu khách hàng thu thập được, doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch marketing hiệu quả, tăng doanh thu.
5. Phân quyền truy cập nâng cao
Các dữ liệu sau khi được tích hợp vào Lark Suite có thể được quản lý chặt chẽ hơn nhờ vào tính năng Phân quyền nâng cao. Bạn có thể chỉ định quyền truy cập khác nhau cho từng người dùng hoặc nhóm người dùng đối với từng bảng dữ liệu nhất định. Điều này giúp thông tin được bảo mật tuyệt đối trong doanh nghiệp của bạn.
>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng phân quyền nâng cao trên Lark Base
3. Quy trình tích hợp Lark Suite x KiotViet
Doanh nghiệp có thể dùng Lark AnyCross để thực hiện quy trình tích hợp trên. Việc cả Lark và KiotViet đều cung cấp các API để sẵn sàng kết nối với các phần mềm, hệ thống khác giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc kết nối các nền tảng.
Dưới đây là các hình mô tả cho quy trình tích hợp mà Rikkei Digital đã thực hiện trên Lark AnyCross:
Kết quả sau khi trả về Lark Base:
Có thể nói, sau khi kết nối, Lark Suite có thể giúp doanh nghiệp cải thiện một số khía cạnh trong hoạt động quản lý bán hàng của họ như:
-
Tập trung hóa: Việc tập trung hóa dữ liệu đơn hàng, khách hàng và danh mục hàng hóa nói chung có thể giúp doanh nghiệp cải thiện việc quản lý bán hàng trên một ứng dụng. Nhân viên cũng không còn phải chụp ảnh màn hình, chuyển tiếp tin nhắn, sao chép và dán thông tin trên nhiều ứng dụng khác nhau. Thay vào đó, họ có thể làm việc trực tiếp trên các bản cập nhật của Lark mà không cần chuyển đổi liên tục sang KiotViet.
-
Tăng cường trải nghiệm khách hàng:
-
Phản hồi khách hàng nhanh chóng: Nhờ việc tích hợp hai hệ thống, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp nhận và xử lý các phản hồi của khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
-
Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm: Dựa trên dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
-
>> Xem thêm: Tăng cường dịch vụ khách hàng với giải pháp tích hợp Lark x Zapier thông qua Lark AnyCross
Nhìn chung, việc tích hợp Lark Suite và KiotViet không chỉ đơn giản hóa quy trình làm việc mà còn cung cấp một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mọi hoạt động, từ tiếp nhận đơn hàng đến phân tích dữ liệu. Đây là bước đệm quan trọng để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại số.
Nếu doanh nghiệp có nhu cầu triển khai tích hợp Lark Suite và KiotViet hoặc một phần mềm nào khác trong hệ thống nghiệp vụ chuyên sâu của doanh nghiệp, có thể để lại thông tin trong form bên dưới để nhận được tư vấn nhanh nhất.