Báo giá và cách tính chi phí sử dụng Lark Suite

Báo giá và cách tính chi phí triển khai Lark Suite là một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Mục lục

    Nhiều doanh nghiệp đang quan tâm đến báo giá và cách tính chi phí sử dụng Lark Suite. Là nền tảng làm việc số hợp nhất nhận được nhiều sự chú ý hiện nay, Lark Suite cho thấy hiệu quả ứng dụng cao trong việc gia tăng giao tiếp và phối hợp trong tổ chức, đồng thời cho phép doanh nghiệp tích hợp không giới hạn với các ứng dụng và giải pháp bên thứ ba. Vậy doanh nghiệp cần biết về báo giá và tính chi phí sử dụng Lark Suite như thế nào? Cùng Rikkei Digital - Đối tác chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam đi tìm hiểu câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Mô hình báo giá của Lark Suite

    Lark Suite cung cấp ba gói sử dụng với mức chi phí và khả năng sử dụng dịch vụ khác nhau. Với gói Pro trở lên, khách hàng sẽ được trải nghiệm một loạt tính năng độc đáo của Lark, giúp nâng cao hiệu quả công việc và tối ưu quy trình tự động hóa trong doanh nghiệp.
    Dưới đây là ba gói sử dụng cơ bản của Lark Suite, hãy cùng so sánh những khác biệt cơ bản nhất giữa các gói:
    mô hình báo giá của lark suite

    LIÊN HỆ NGAY RIKKEI DIGITAL ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP

    >> Xem thêm: Ứng dụng Lark là gì? Hướng dẫn tải và cài đặt Lark Suite

    Cách tính toán chi phí sử dụng Lark Suite

    Dựa trên số lượng nhân sự cần sử dụng Lark trong công việc

    Khi doanh nghiệp quyết định chọn Lark là nền tảng chính cho hoạt động của mình, điều quan trọng đầu tiên cần cân nhắc là số lượng nhân sự trong công ty. Mỗi gói dịch vụ của Lark giới hạn số lượng tài khoản và sẽ dẫn đến chi phí triển khai khác nhau.

    Doanh nghiệp nhỏ hoặc start-up

    Đầu tiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc start-up có ít hơn 50 nhân viên, gói Starter - miễn phí sử dụng là lựa chọn phù hợp. Gói Starter cung cấp các tính năng cơ bản như chat, cuộc gọi video, tạo văn bản và thiết kế tài liệu, quản lý thông tin và quy trình làm việc,...
    Phiên bản Lark miễn phí cung cấp 100GB dung lượng lưu trữ cho văn bản và tài liệu, bao gồm việc gửi file trong Messenger. Tuy nhiên, gói Starter không cho phép mua thêm dung lượng lưu trữ. Nếu doanh nghiệp sử dụng hết dung lượng này, họ cần nâng cấp lên gói Pro để có 1TB dung lượng lưu trữ và khả năng mua thêm dung lượng khi cần.

    Doanh nghiệp có 50 nhân sự trở lên

    Đối với các doanh nghiệp có 50 nhân sự trở lên thì phương án tối ưu đó là sử dụng gói Lark Suite Pro. Lark Suite Pro cung cấp khả năng lưu trữ lên tới 1TB và có thể mua thêm khi cần thiết. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng như tự động hoá, khả năng phân quyền nâng cao và quản lý thành viên dễ dàng hơn.
    Lark Pro cũng cung cấp các tính năng xây dựng quy trình tự động low-code (no-code) và không giới hạn khả năng tích hợp với các ứng dụng, công cụ bên thứ ba.
    Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu phần lớn chi phí vận hành khi không còn phải sử dụng nhiều công cụ khác nhau. Lark Suite cũng cung cấp đầy đủ các nhu cầu cần thiết từ cơ bản đến nâng cao trong giao tiếp và cộng tác tại doanh nghiệp.
    Chi phí sử dụng gói Lark Suite Pro là $12/tháng và được tính trên đầu người. Doanh nghiệp sẽ trả cho tất cả các tài khoản khi số lượng nhân sự vượt quá 50 người.

    Doanh nghiệp lớn - Big Corp

    Đối với các tập đoàn lớn có hơn 500 nhân sự thì gói Enterprise sẽ là lựa chọn phù hợp vì phiên bản này không giới hạn số lượng người dùng. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể tăng số lượng tài khoản người dùng một cách linh hoạt lên để đáp ứng nhu cầu, cũng như sử dụng nhiều tính năng nâng cao khác để xây dựng quy trình tự động trong bối cảnh chuyển đổi số.
    Gói Lark Enterprise không có báo giá cụ thể, doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ Rikkei Digital để được tư vấn trực tiếp.

    Nhu cầu sử dụng các tính năng cao cấp

    Một yếu tố khác ảnh hưởng tới chi phí sử dụng Lark đó là nhu cầu sử dụng các tính năng cao cấp hơn so với gói miễn phí mà Lark cung cấp.
    Có thể thấy, số lượng nhân sự không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến quyết định sử dụng Lark Pro của các doanh nghiệp. Yếu tố quan trọng hơn nằm ở động lực bên trong khi các doanh nghiệp thật sự có nhu cầu chuyển đổi số và tối ưu hoá vận hành doanh nghiệp để thúc đẩy giá trị và hoạt động kinh doanh của tổ chức.
    Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận rằng các tính năng của phiên bản Lark Pro rất hấp dẫn và thuyết phục được rất nhiều doanh nghiệp đang quan tâm đến chuyển đổi số bằng nền tảng số. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp SMBs khi nguồn lực của các doanh nghiệp này không đủ lớn, chi phí để trả cho các phần mềm số còn hạn chế, trình độ kỹ năng số của nhân sự cũng không cao. Khi đó, Lark Suite Pro với khả năng tạo dưng quy trình tự động hoá no-code và mở rộng không giới hạn chính là một lựa chọn tối ưu.
    Đây cũng là lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp quyết định nâng cấp gói sử dụng lên phiên bản Pro dù số lượng nhân sự chưa đến 50 người. 
    Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang quan tâm đến việc trải nghiệm các tính năng ưu việt của Lark Pro, đồng thời tận hưởng sự update, cải tiến liên tục của các tính năng này dựa trên nhu cầu của người dùng thì hãy liên hệ với Rikkei Digital để nhận được tư vấn cụ thể từ chuyên gia.

    Các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn gói dịch vụ Lark Suite

    Khi lựa chọn gói dịch vụ Lark Suite, doanh nghiệp cần xem xét một số yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng gói dịch vụ đó đáp ứng được các nhu cầu của doanh nghiệp và hợp lý hóa chi phí triển khai.

    Yếu tố thứ 1: Quy mô và khả năng mở rộng của doanh nghiệp

    Doanh nghiệp thường có xu hướng phát triển và mở rộng quy mô hoạt động của mình theo thời gian. Bởi vậy, khi lựa chọn gói dịch vụ Lark Suite, doanh nghiệp cần xem xét một số yếu tố quan trọng sau:

    Số lượng tài khoản tối đa cho mỗi gói sử dụng Lark

    Lark hiện miễn phí cho doanh nghiệp 50 người dùng, tối đa 500 tài khoản đối với phiên bản Pro và không giới hạn số lượng tài khoản đối với Lark Enterprise.
    Các doanh nghiệp lưu ý, đây là số lượng tài khoản tối đa có thể tạo và sử dụng trong một thời điểm. Số lượng này được tính theo số lượng user (nhân viên) đang hoạt động (actived) và user ở trạng thái đóng băng (suspended). Các user đã bị xóa (deleted) sẽ không bị tính.

    Khả năng mở rộng, gia hạn

    Nếu coi số lượng tài khoản tương ứng với số lượng nhân viên trong công ty thì các doanh nghiệp có dưới 50 nhân sự có thể sử dụng Lark miễn phí. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần phải cân nhắc đến khả năng mở rộng nhân sự trong tương lai, khi quy mô phát triển, doanh nghiệp sẽ có kế hoạch tuyển thêm bao nhiêu nhân sự, ít nhất là trong vòng 1 năm tới (tương đương với thời gian ký kết hợp đồng) để đưa ra lựa chọn gói sử dụng phù hợp nhất.
    Số lượng tài khoản khi ký kết hợp đồng sẽ là cố định và nếu muốn gia hạn thêm, doanh nghiệp sẽ phải gia hạn tối thiểu 10 tài khoản/ lần. Đó là lý do vì sao các tổ chức cần phải cân nhắc kỹ về chiến lược mở rộng quy mô khi ký kết hợp đồng.
    Ví dụ, nếu doanh nghiệp bạn đang có khoảng 10-20 nhân sự và có kế hoạch mở rộng 5-10 nhân sự/ năm thì CÓ THỂ sử dụng phiên bản Lark free trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn đang có 35-40 nhân sự và có kế hoạch tuyển thêm 10-20 nhân sự trong năm tới thì cần cân nhắc nâng cấp lên gói Lark Pro tại thời điểm ký kết hợp đồng.
    Ngoài ra, về khả năng mua thêm dung lượng, với phiên bản Lark miễn phí, doanh nghiệp sẽ không thể mua thêm dung lượng lưu trữ khi dùng hết 100 GB dung lượng cloud và 200 GB dung lượng email. Trong khi đó, với phiên bản Pro, doanh nghiệp có thể mua thêm khi có nhu cầu.

    Yếu tố thứ 2: Nhu cầu của doanh nghiệp

    Bên cạnh số lượng tài khoản, nhu cầu của doanh nghiệp cũng là yếu tố rất được coi trọng khi lựa chọn gói dịch vụ Lark Suite.
    Không ít doanh nghiệp có không đến 50 nhân sự nhưng vẫn quyết định chuyển sang dùng gói Lark Pro để gia tăng hiệu quả vận hành và tự động hóa các quy trình làm việc. Lark Pro bao gồm các tính năng về giao tiếp và phối hợp nâng cao, đồng thời cho phép mở rộng và tích hợp với các ứng dụng khác theo nhu cầu của doanh nghiệp. Các ứng dụng này có thể là các ứng dụng bên thứ ba hoặc các ứng dụng được thiết kế riêng.
    nhu cầu của doanh nghiệp
    Đặc biệt, các quy trình tự động hóa của Lark Suite đều được thiết lập dựa trên nguyên lý no-code (và low-code), giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, triển khai và ứng dụng trong nghiệp vụ vận hành.
    Lark Suite cũng đảm bảo các nhu cầu về độ bảo mật cao và quyền riêng tư về dữ liệu của người dùng, đảm bảo tính ổn định của hệ thống để doanh nghiệp có thể triển khai đồng bộ trên mọi thiết bị, mọi lúc mọi nơi.

    Yếu tố thứ 3: Chi phí triển khai Chuyển đổi số

    Chi phí triển khai là yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm khi lựa chọn gói dịch vụ Lark Suite. Thông thường, mỗi doanh nghiệp sẽ có kế hoạch chi phí riêng cho các giải pháp công nghệ sử dụng trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, chi phí này càng được tối ưu sẽ càng tốt.
    Vậy Lark sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí triển khai như thế nào?
    • Lark free cho doanh nghiệp 50 nhân sự
    • Lark tích hợp tất cả các công cụ doanh nghiệp cần trên một ứng dụng duy nhất
    • Lark Pro bao gồm các tính năng nâng cao, tự động hóa, phân quyền bảo mật, đồng thời hỗ trợ mở rộng và tích hợp không giới hạn với các ứng dụng bên thứ ba hoặc ứng dụng tự code
    • Xét về lâu dài, khi các ứng dụng đều tăng chi phí thì việc sử dụng nhiều ứng dụng một lúc sẽ gây thất thoát lớn cho doanh nghiệp. Lark Suite tối ưu vấn đề đó khi xây dựng định hướng thành một hệ sinh thái mở và tập trung.
    lark tiết kiệm chi phí triển khai chuyển đổi số
    Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng giá cả của gói dịch vụ phù hợp với ngân sách của mình và có tính linh hoạt trong thanh toán (dễ dàng gia hạn, mở rộng), giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo tính ổn định trong tài chính.

    >> Xem thêm: Lộ trình triển khai Lark Suite

    Tư vấn lựa chọn gói dịch vụ Lark Suite phù hợp

    Là đối tác tư vấn và triển khai đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital có kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai Lark hiệu quả. Đối với các khách hàng doanh nghiệp, Rikkei Digital sẽ có quy trình tư vấn và báo giá gói dịch vụ Lark Suite theo các bước như sau:

    Bước 1: Khảo sát doanh nghiệp

    Đầu tiên và quan trọng nhất, chính là tiếp cận và khảo sát doanh nghiệp. Quá trình tiếp cận tổng thể sẽ giúp Rikkei Digital hiểu một cách toàn diện về doanh nghiệp, bao gồm các thông tin quan trọng như:
    Thông tin tổng quan về doanh nghiệp:
    • Tên doanh nghiệp
    • Quy mô và lĩnh vực hoạt động
    • Khả năng/Chiến lược mở rộng quy mô trong tương lai
    => Những thông tin này giúp Rikkei Digital có cái nhìn tổng quan chung về doanh nghiệp; đặc điểm, tính chất ngành; vị thế và cách vận hành của doanh nghiệp trong ngành nghề đó để đưa ra tư vấn về gói dịch vụ Lark Suite phù hợp nhất cho doanh nghiệp.
    Nhu cầu & nguồn lực cụ thể của doanh nghiệp:
    Sau khi có được các thông tin trên, Rikkei Digital sẽ phân tích tới các nhu cầu và nguồn lực của doanh nghiệp dành cho các giải pháp chuyển đổi số, từ đó đưa ra những tư vấn sát với nhu cầu và insights của doanh nghiệp. Một số thông tin có thể khai thác như:
    • Các doanh nghiệp đã từng sử dụng các ứng dụng/ nền tảng số nào khác trước đây chưa? Khi sử dụng các nền tảng đó, doanh nghiệp gặp phải những hạn chế nào? Hay có những nhu cầu nào mà các giải pháp đó chưa đáp ứng được hay không?
    • Doanh nghiệp mong muốn giải quyết những vấn đề gì thông qua việc sử dụng Lark? Hay cụ thể hơn, Lark có thể hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa những khía cạnh nào trong hoạt động kinh doanh?
    • Doanh nghiệp muốn trải nghiệm các tính năng cao cấp của Lark Suite hay không?
    • Ngân sách của doanh nghiệp dành cho việc triển khai các ứng dụng/nền tảng số là bao nhiêu?
    • Doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên IT hỗ trợ việc triển khai và sử dụng các giải pháp số hay không?
    • Doanh nghiệp có mong muốn được tư vấn và hỗ trợ triển khai Lark từ đội ngũ chuyên gia của Rikkei Digital?
    • ....

    Bước 2: Tư vấn và báo giá gói dịch vụ Lark Suite

    Tổng quan tính năng của Lark Suite

    Sau khi khảo sát và tiến hành phân tích nhu cầu của doanh nghiệp, Rikkei Digital sẽ tư vấn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và nguồn lực của doanh nghiệp. Dịch vụ tư vấn và triển khai Lark Suite tại Rikkei Digital hiện nay bao gồm 3 dịch vụ chính:

    Dịch vụ License ưu đãi

    • Cung cấp license Lark Pro và Enterprise chính hãng với mức giá cạnh tranh nhất
    • Cung cấp hợp đồng dịch vụ rõ ràng, minh bạch. Hóa đơn VAT hợp lệ, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp
    • Hỗ trợ linh động nhiều hình thức thanh toán nội địa, phù hợp với thói quen của doanh nghiệp
    • Cung cấp đầy đủ tài liệu hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, dễ hiểu và dễ sử dụng
    • Cung cấp kho template miễn phí cho nhiều lĩnh vực và nghiệp vụ khác nhau
    • Đào tạo lần đầu cho quản trị viên và người dùng

    Dịch vụ hỗ trợ Premium Support

    • Miễn phí khảo sát nhu cầu và tư vấn giải pháp Lark phù hợp nhất cho doanh nghiệp
    • Miễn phí triển khai Lark theo yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp
    • Cung cấp nhân sự và hotline tư vấn, hỗ trợ dedicated riêng cho doanh nghiệp
    • Đánh giá định kỳ và tối ưu hiệu quả sử dụng Lark trong doanh nghiệp 2 lần/năm
    • Cung cấp chương trình đào tạo nhắc lại cho quản trị viên và người dùng 1 lần/năm

    Dịch vụ triển khai

    • Hỗ trợ doanh nghiệp cài đặt và hoàn thiện các thiết lập ban đầu để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng
    • Xây dựng các công cụ, quy trình, nghiệp vụ lên Lark Suite phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp
    • Cung cấp chương trình đào tạo và hỗ trợ chuyển giao kiến thức, kỹ năng sử dụng Lark hiệu quả cho đội ngũ quản trị viên
    • Bảo hành và miễn phí sửa chữa cập nhật 03 tháng cho các công cụ và quy trình đã xây dựng
    • Chiết khấu 10-20% cho dịch vụ triển khai Lark dành cho khách hàng mua license từ Rikkei Digital
    Riêng về dịch vụ triển khai, Rikkei Digital hiện đang cung cấp 12 hạng mục triển khai chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể sử dụng Lark một cách ổn định và hiệu quả, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả đầu tư. 

    Bước 3: Thương thảo hợp đồng

    Tại bước cuối cùng của quy trình tư vấn, Rikkei Digital sẽ trao đổi với doanh nghiệp về các chính sách, ưu đãi và điều khoản trong hợp đồng, từ đó đưa ra quyết định ký kết.
    Là đối tác chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital cũng có những ưu đãi riêng đặc biệt dành cho các doanh nghiệp đăng ký triển khai và sử dụng dịch vụ Lark Suite như 80 giờ tư vấn miễn phí ở giai đoạn khảo sát, 160 giờ triển khai đào tạo miễn phí ở giai đoạn triển khai và 8H hỗ trợ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng miễn phí ở giai đoạn hậu bán hàng.

    Câu hỏi thường gặp về các gói Lark Starter, Pro và Enterprise

    Tôi có thể kiểm tra hạn mức các tính năng sẵn có của tổ chức mình bằng cách nào?

    Quản trị viên có thể đi tới Bảng điều khiển dành cho quản trị viên > Thanh toán > Vốn chủ sở hữu của tôi để kiểm tra dung lượng lưu trữ Docs của tổ chức bạn, dung lượng lưu trữ thư, số lượng quản trị viên và các thông tin về vốn chủ sở hữu khác, bao gồm cả Ngày hết hạn gói dịch vụ của bạn.

    Cách nâng cấp gói hoặc mua các dịch vụ giá trị gia tăng?

    Nếu tổ chức của bạn đã mua gói Pro hoặc Enterprise, quản trị viên có thể nâng cấp gói hoặc mua các dịch vụ giá trị gia tăng trong bảng điều khiển dành cho quản trị viên > Thanh toán > Dịch vụ giá trị gia tăng > Mua ngay.

    Điều gì sẽ xảy ra khi gói trả phí của doanh nghiệp hết hạn?

    Nếu một gói trả phí hết hạn trước khi được gia hạn thì gói của bạn sẽ được chuyển về Starter. Sau khi gói trả phí được chuyển về gói Starter, số lượng thành viên hiện có trong tổ chức và cuộc trò chuyện nhóm cũng như số lượng quản trị viên sẽ không thay đổi, ngay cả khi số lượng vượt quá giới hạn của gói Starter. Tuy nhiên, quản trị viên sẽ không thể thêm thành viên mới. Để thêm thành viên mới, quản trị viên phải giảm số lượng thành viên và quản trị viên hiện tại xuống số lượng nằm trong giới hạn của gói Starter.

    Tạm kết

    Trên đây là quy trình báo giá Lark Suite tại Rikkei Digital. Chúng tôi hy vọng rằng quý doanh nghiệp đã hiểu rõ hơn về nền tảng làm việc số Lark Suite, các dịch vụ, tính năng Lark Suite cung cấp tại Việt Nam và cách Lark Suite hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình cải thiện giao tiếp và phối hợp tại các phòng ban.
    Doanh nghiệp nếu có bất kỳ câu hỏi về Lark Suite hay chuyển đổi số, vui lòng liên hệ trực tiếp với Rikkei Digital để nhận được tư vấn cụ thể từ chuyên gia.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...