So sánh Lark và Microsoft Teams: Công cụ nào phù hợp với doanh nghiệp bạn?

Tìm ra sự khác biệt giữa Lark Suite và Microsoft Teams để giúp các doanh nghiệp tìm được công cụ phù hợp nhất với nhu cầu giao tiếp và cộng tác của mình.

Mục lục

    Khi hình thức làm việc từ xa trở nên phổ biến, các doanh nghiệp cũng đang phải thích ứng với những cách thức giao tiếp và cộng tác mới. Một công cụ phù hợp sẽ giúp cho các bộ phận trong doanh nghiệp giữ được sự tương tác liền mạch và nâng cao hiệu quả công việc.
    Trong bài viết này, hãy cùng so sánh Lark và Microsoft Teams - 2 công cụ được lựa chọn phổ biến trên thị trường để giúp các doanh nghiệp tìm được công cụ phù hợp nhất với nhu cầu giao tiếp và cộng tác của mình.

    Giới thiệu tổng quan về Lark Suite

    Lark là một bộ công cụ cộng tác và giao tiếp "tất cả trong một" được thiết kế để phù hợp với các doanh nghiệp chuyển đổi số. Ngoài các tính năng như nhắn tin và chia sẻ tệp, Lark còn bao gồm một số tính năng nổi bật như:
    • Mở cuộc họp video trực tuyến
    • Các công cụ cộng tác như trò chuyện trực tiếp và giơ tay phát biểu trong meeting
    • Các tính năng quản lý dự án như quy trình phê duyệt và quy trình làm việc tự động hóa.
    Lark cũng sở hữu một số tính năng độc đáo như tạo trang wiki và ghi lại màn hình.

    Lark giúp ích được gì cho doanh nghiệp?

    Lark là một nền tảng linh hoạt có thể được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ cộng tác giữa các phòng, ban trong doanh nghiệp cho đến quản lý dự án. Dưới đây là một vài ví dụ về vai trò của Lark trong công việc:
    • Chat và cộng tác theo nhóm
    • Họp trực tuyến, tổ chức phòng họp và ghi lại biên bản cuộc họp
    • Tự động hóa quy trình làm việc và phê duyệt
    • Quản lý email
    • Quản lý dự án, theo dõi nhiệm vụ và OKRs
    • Chia sẻ và cộng tác trên tệp
    • Dịch tự động đối với các doanh nghiệp đa quốc gia
    Các tính năng của Lark được tạo ra để hỗ trợ các phòng, ban trong doanh nghiệp phối hợp làm việc đồng bộ và hiệu quả hơn bất kể nhu cầu cụ thể của họ là gì. Lark có tất cả các công cụ cần thiết cho công ty nhỏ mới khởi nghiệp hay thậm chí cả tập đoàn lớn để cộng tác, giao tiếp và nâng cao hiệu suất hoàn thành công việc hơn.

    >> Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên chuyển đổi số bằng Lark Suite

    Giới thiệu tổng quan về Microsoft Teams

    Microsoft Teams là một nền tảng cộng tác nhóm cung cấp các tính năng như nhắn tin, chia sẻ tệp và họp video trực tuyến.
    Teams được tích hợp với các công cụ khác của Microsoft Office như Word và Excel, đồng thời cho phép tích hợp ứng dụng của bên thứ ba. Teams cũng cung cấp khả năng tạo kênh và nhóm giúp dễ dàng tổ chức các cuộc hội thoại theo chủ đề hoặc luồng công việc.

    Microsoft Teams được dùng để làm gì?

    Microsoft Teams chủ yếu được sử dụng để:
    • Trò chuyện và cộng tác theo nhóm
    • Chia sẻ và cộng tác trên các tệp
    • Mở các cuộc họp video và hội nghị số
    • Tích hợp với các công cụ khác trong Microsoft Office
    • Tích hợp ứng dụng của bên thứ ba
    • Tạo kênh để tổ chức các cuộc hội thoại

    Hợp lý hóa và tự động hóa quy trình làm việc với Bots tùy chỉnh

    Cả Lark và Teams đều cung cấp tính năng tạo bot và tùy chỉnh quy trình làm việc để tự động hóa tác vụ và sắp xếp hợp lý các tiến trình của công việc.
    Công cụ tự động hóa quy trình làm việc của Lark cho phép người dùng tạo quy trình làm việc tùy chỉnh cho nhiệm vụ phê duyệt và nhập dữ liệu, trong khi Teams có khả năng tạo bot tự động có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như lên lịch cuộc họp hoặc chia sẻ tệp.

    Cộng tác mọi lúc mọi nơi với ứng dụng Lark dành cho thiết bị di động

    Lark và Teams đều có phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép người dùng duy trì kết nối khi đang di chuyển. Tuy nhiên, ứng dụng trên di động của Lark được thiết kế dành cho những nhân sự không làm việc tại văn phòng và đặc biệt hữu ích đối với những người cần duy trì kết nối liên tục khi họ đang làm việc tại một địa điểm ngoài văn phòng.
    Ứng dụng di động của Lark bao gồm các tính năng như thông báo đẩy giúp người dùng dễ dàng cập nhật các tin nhắn và những thông tin mới nhất. Với tính năng mở cuộc họp âm thanh và video, những nhân viên làm việc ngoài văn phòng có thể dễ dàng kết nối với đồng nghiệp và quản lý dù họ ở bất kỳ đâu.

    Tự động tạo biên bản cuộc họp

    Lark cung cấp tính năng tự động tạo biên bản cuộc họp giúp các nhóm dễ dàng theo dõi, nắm bắt những thông tin đã thảo luận và nhiệm vụ cần thực hiện. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian và loại bỏ dần việc ghi chú thủ công.
    MS Teams không cung cấp tính năng tự động tạo biên bản cuộc họp nên người dùng phải ghi chú thủ công và quay lại cuộc họp bằng nền tảng của Teams.

    Phá vỡ rào cản ngôn ngữ với chức năng dịch ngôn ngữ tự động

    Một trong những tính năng nổi bật của Lark là dịch ngôn ngữ tự động. Với tính năng này, người dùng có thể trò chuyện với đồng nghiệp bằng ngôn ngữ họ thường sử dụng và Lark sẽ tự động dịch cuộc trò chuyện theo thời gian thực. Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp đa quốc gia phải làm việc trong nhiều múi giờ và ngôn ngữ khác nhau.
    MS Teams không cung cấp chức năng dịch ngôn ngữ tự động. Tuy nhiên, nó có tính năng thêm phụ đề trong cuộc họp dành cho diễn giả không phải người bản ngữ.

    Tổng kết

    Cả Lark và Teams đều cung cấp các tính năng giao tiếp và cộng tác mạnh mẽ có thể giúp các doanh nghiệp làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, các tính năng độc đáo của Lark như tích hợp email, dịch ngôn ngữ tự động và tự động hóa quy trình làm việc khiến nền tảng này trở thành một ứng cử viên nặng ký cho các doanh nghiệp có nhu cầu sắp xếp quy trình làm việc một cách hợp lý và cải thiện năng suất.
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...