[RECAP] Webinar: Ứng dụng Lark Suite và ChatGPT trong Tự động hóa Chăm sóc khách hàng
Sáng ngày 1/6/2024, Rikkei Digital đã tổ chức thành công buổi Webinar tiếp theo trong chuỗi sự kiện Chuyển đổi số cùng Lark Suite 2024. Cùng Rikkei Digital điểm lại những nội dung đáng chú ý của buổi Webinar trong bài viết dưới đây.
Mục lục
Sáng ngày 1/6/2024, Rikkei Digital đã tổ chức thành công buổi Webinar tiếp theo trong chuỗi sự kiện Chuyển đổi số cùng Lark Suite 2024. Lấy chủ đề Ứng dụng Lark Suite và ChatGPT trong Tự động hóa Chăm sóc khách hàng, Webinar đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Giáo dục, Bán lẻ, Y tế - Chăm sóc sức khỏe, Thẩm mỹ viện,...
Cùng Rikkei Digital điểm lại những nội dung đáng chú ý của buổi Webinar trong bài viết dưới đây.
1. Giới thiệu tổng quan về Lark Suite và xu hướng công nghệ ChatGPT hiện nay
Mở đầu buổi Webinar, diễn giả Ngô Minh Quân đã cùng các doanh nghiệp thảo luận về xu hướng ứng dụng công nghệ ChatGPT hiện nay. Theo đó, ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ lớn do OpenAI nghiên cứu và phát triển dựa trên công nghệ GPT.
ChatGPT có thể được ứng dụng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau như Hỗ trợ khách hàng, Sáng tạo nội dung, Phân tích dữ liệu và báo cáo, Trợ lý cá nhân và Trợ lý học tập. Doanh nghiệp có thể sử dụng ChatGPT như một kho kiến thức đã được đào tạo, với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên, hiểu các bối cảnh phức tạp, các nội dung dạng ảnh để đưa ra câu trả lời dưới dạng ngôn ngữ tự nhiên.
Để đạt được hiệu quả trả lời chính xác nhất, người dùng có thể đặt câu hỏi theo các framework phổ biến đã được các chuyên gia đúc kết trên thế giới.
Tận dụng sức mạnh của ChatGPT trong việc đào tạo kiến thức về sản phẩm, Mindmaid đã xây dựng công cụ chatbot AI có khả năng tương tác và trả lời với khách hàng trên các kênh digital như Facebook Fanpage, Zalo OA và Website Chatbox. Đặc biệt, công cụ này có sẵn tích hợp với Lark Suite để đổ dữ liệu về Lark Base và từ đó xây dựng các quy trình xử lý yêu cầu theo nghiệp vụ riêng của doanh nghiệp.
Về Lark Suite, đây là bộ công cụ văn phòng số với các tính năng như nhắn tin, gọi điện, hội nghị video, email, phê duyệt, công cụ cộng tác và nhiều hơn nữa. Trong số tất cả các ứng dụng trong nền tảng, Lark Suite nổi tiếng nhất với ứng dụng Lark Base, một công cụ no-code có khả năng tạo ra các mini-app theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp.
Một số ứng dụng mạnh mẽ của Lark Base trong việc tối ưu hóa quy trình làm việc và tự động hóa các tác vụ của doanh nghiệp:
2. Tích hợp Lark Suite x ChatGPT - Giải pháp tối ưu quy trình Chăm sóc khách hàng
Một trong những ứng dụng chính của ChatGPT và Lark Suite là tự động hóa dịch vụ khách hàng. Với khả năng phân tích và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, doanh nghiệp có thể sử dụng kết hợp ChatGPT và công cụ chatbot AI Mindmaid để tạo các chatbot thông minh. Những chatbot này có khả năng tương tác với khách hàng qua các kênh như Facebook Messenger, Website Chatbox, hay Zalo OA, và có thể trả lời cũng như hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực.
Sau khi tiếp nhận và xử lý xong phần thông tin khách hàng để lại, doanh nghiệp có thể chuyển dữ liệu từ Mindmaid về Lark Suite thông qua Lark Open Platform. Ứng dụng tiếp nhận dữ liệu là Lark Base sẽ hoạt động như một mini CRM, giúp quản lý tương tác với khách hàng, theo dõi dữ liệu khách hàng, và phân công nhiệm vụ cho nhân viên một cách hợp lý.
Lark Base cũng có khả năng tạo ra các báo cáo real-time và tuỳ chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình xử lý ticket và đo lường hiệu suất một cách chính xác, kịp thời.
3. Demo chi tiết quy trình tự động hóa Thu thập, Xử lý thông tin khách hàng
Trong phần demo, chị Ngọc Nguyễn - Chuyên gia Cutsomer Success tại Rikkei Digital đã chia sẻ quy trình gồm 5 bước để tạo và huấn luyện chatbot, đồng thời tích hợp Lark Suite và ChatGPT để tự động hóa Chăm sóc khách hàng:
-
Tạo chatbot và thiết lập thông tin
-
Huấn luyện chatbot
-
Tích hợp chatbot vào Facebook
-
Gọi dữ liệu vào hệ thống Lark Base
-
Demo 2 quy trình trong Lark Base
-
Quản lý tương tác với khách hàng, theo dõi dữ liệu khách hàng, và phân công nhiệm vụ cho nhân viên một cách hợp lý
-
Tối ưu quy trình xử lý ticket với CS Template trên Lark Base
Diễn giả đã giải thích cách kết nối Facebook Messenger với hệ thống và hướng dẫn chi tiết các bước cấu hình, từ đăng nhập, tạo bot, đặt tên bot, lấy API key từ OpenAI, cho đến mô tả các lệnh điều khiển cho chatbot. Sau đó, chị cũng trình bày về phần huấn luyện chatbot bằng cách nhập dữ liệu từ file hoặc Google Sheet, và các cài đặt cơ bản như bật tính năng đọc câu trả lời.
Trong quan trọng nhất, chị Ngọc Nguyễn đã giới thiệu về cách tích hợp chatbot vào hệ thống Lark Base, tạo file quản lý mới, phân quyền và xử lý dữ liệu từ Facebook về Lark Base. Diễn giả cũng đề cập đến quy trình tự động thông báo cho nhân viên bán hàng khi có lead mới và các báo cáo, thống kê liên quan đến doanh số và hiệu suất làm việc.
Cuối cùng, khép lại phần chia sẻ demo, chị Ngọc Nguyễn đã nhấn mạnh về khả năng phân quyền của hệ thống mini CRM Lark Base. Đây là tính năng vượt trội của Lark Suite so với các nền tảng làm việc số khác, cho phép doanh nghiệp phân quyền đến từng hàng, từng cột dữ liệu, giúp đảm bảo bảo mật và quản lý hiệu quả hơn.
Webinar kết thúc với phần Q&A sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện doanh nghiệp. Đa phần các doanh nghiệp tham gia đều quan tâm đến khả năng tích hợp của ChatGPT với Lark Suite để để tối ưu hóa, đo lường chuyển đổi quy trình Chăm sóc khách hàngp; đồng thời quản lý khách hàng, nhân viên CSKH hiệu quả.
Kết luận
Tổng kết, Webinar: Ứng dụng Lark Suite và ChatGPT trong Tự động hóa Chăm sóc khách hàng đã mang đến những chia sẻ tâm huyết về phương pháp Tối ưu hoá quy trình Chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp. Hy vọng Webinar đã giúp các doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện và nhanh chóng bắt tay vào chuyển đổi số với các giải pháp và đối tác tư vấn phù hợp.
Đừng quên đăng ký nhận những tài liệu hấp dẫn của buổi Webinar qua form dưới đây.