Trong quá trình thiết kế quy trình phê duyệt, bạn có thể chọn các vai trò cụ thể trong công ty của mình để làm người phê duyệt. Khi bạn chọn một vai trò để tham gia vào quá trình phê duyệt, thành viên trong công ty của bạn với vai trò đó sẽ trở thành người phê duyệt.
Vai trò: Một số loại thành viên trong cơ cấu tổ chức, chẳng hạn như Nhân sự, Hành chính, Tài chính, CNTT, v.v.
Tình huống: Ví dụ: bạn có thể muốn chỉ định các thành viên nhân sự cụ thể phê duyệt yêu cầu tuyển dụng hoặc yêu cầu quản trị viên phê duyệt yêu cầu cài đặt phần mềm.
Ưu điểm: Nếu một người phê duyệt từ chức, mặc định trách nhiệm phê duyệt sẽ được chuyển giao cho các thành viên khác có cùng vai trò mà không cần sửa đổi quy trình phê duyệt. Điều này chuẩn hóa quy trình phê duyệt nhóm và cải thiện hiệu quả.
Truy cập Quản trị phê duyệt của Lark, tạo phê duyệt hoặc chỉnh sửa phê duyệt hiện có để truy cập trang Thiết kế quy trình.
Bấm vào một bước phê duyệt, chọn Đặt người phê duyệt, bấm vào Vai trò, sau đó chọn vai trò trong danh sách thả xuống bên dưới Chọn.
Chuyển đến Quản trị viên phê duyệt của Lark và nhấp vào Tổ chức > Vai trò.
Trên tab Vai trò, bạn có thể chỉnh sửa, thêm và xóa vai trò, đồng thời chỉnh sửa thành viên theo các vai trò cụ thể.
Khi phạm vi quản lý của một vai trò được đặt, các yêu cầu phê duyệt có thể được gửi đến các thành viên vai trò trong bộ phận của người yêu cầu.
Ví dụ: vai trò nhân sự được đặt là người phê duyệt và phạm vi quản lý được đặt thành Li Yi hoặc Dana:
Nếu người yêu cầu thuộc bộ phận Thiết kế, phê duyệt sẽ được gửi cho Li Yi để phê duyệt.
Nếu người yêu cầu thuộc bộ phận CNTT, phê duyệt sẽ được gửi đến Dana để phê duyệt.
Nếu người yêu cầu không thuộc các bộ phận này, yêu cầu của họ sẽ được chuyển theo cài đặt trong Quản trị phê duyệt > Thiết kế quy trình > Khi người phê duyệt trống.
Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn