Trung tâm trợ giúp

Cẩm nang hướng dẫn sử dụng chi tiết Lark Suite bằng Tiếng Việt.

Tạo tài liệu phụ

Mục lục

    I. Giới thiệu

    Khi một trang trong không gian làm việc là một tài liệu, bạn có thể thêm một tài liệu phụ vào nó hoặc chuyển đổi nội dung trong tài liệu thành một tài liệu phụ.
    Thêm tài liệu phụ vào các trang là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tạo mục lục cho không gian làm việc.
    Tài liệu phụ là gì?
    Tài liệu phụ là một trang phụ trong không gian làm việc là tài liệu.
    Ai có thể tạo tài liệu phụ?
    Người dùng có quyền chỉnh sửa cho trang workspace có liên quan. Điều này bao gồm:
    • Quản trị viên Workspace và cộng tác viên với quyền chỉnh sửa hoặc quản lý.
    • Người dùng có liên kết khi chia sẻ liên kết được bật và Bất kỳ ai trong tổ chức có liên kết đều có thể chỉnh sửa hoặc Bất kỳ ai có liên kết đều có thể chỉnh sửa được chọn.
    Lưu ý: Tính năng này hiện không được hỗ trợ trên ứng dụng di động.

    II . Các bước

    Đi tới Wiki (phiên bản web) và mở tài liệu không gian làm việc mà bạn có quyền chỉnh sửa.

    1. Tạo một tài liệu phụ

    • Chọn Tài liệu phụ từ menu.
    Phương pháp 1: Chèn nhanh (/)
    Đi đến một dòng trống trong tài liệu và nhập / , hoặc nhập Dấu cách / bất cứ nơi nào trong văn bản để đưa ra chèn nhanh. Chọn Tài liệu phụ từ menu thả xuống.
    Bạn cũng có thể nhập / Tài liệu phụ để tìm nó.
    Phương pháp 2: thanh công cụ +
    Di chuột qua một dòng trống, nhấp vào + xuất hiện và chọn Tài liệu phụ.
    Phương pháp 3: ⋮ ⋮ toolbar
    Di chuột qua một dòng có nội dung, nhấp vào biểu tượng xuất hiện, và chọn Chèn xuống dưới > Tài liệu phụ.
    • Chỉnh sửa tên tệp trong cửa sổ bật lên và nhấp vào Xác nhận hoặc nhấn Enter để lưu. Nếu bạn nhấp vào bên ngoài cửa sổ bật lên, tên tệp sẽ không được lưu và nó sẽ được gọi là Trang không có tiêu đề thay thế.
    • Một liên kết đến tài liệu phụ sẽ được thêm vào. Tài liệu phụ là các trang phụ của tài liệu gốc theo mặc định và sẽ xuất hiện trong mục lục ở bên trái.

    2. Chuyển đổi nội dung tài liệu thành tài liệu phụ

    2.1 Chuyển đổi một khối

    Bạn có thể chuyển đổi một khối nội dung thành một Tài liệu phụ.
    • Di chuột qua khối bạn muốn chỉnh sửa và nhấp vào biểu . biểu tượng.
    • Nhấp vào biểu tượng Tài liệu phụ biểu tượng.
    • Trong tài liệu gốc, nội dung khối sẽ bị xóa và thay thế bằng một liên kết đến tài liệu phụ mới.
    • Tài liệu phụ là các trang phụ của tài liệu gốc theo mặc định và sẽ xuất hiện trong mục lục ở bên trái.

    2.2 Chuyển đổi nội dung đã chọn

    Bạn có thể chọn bất kỳ nội dung nào trong tài liệu để chuyển đổi nó thành tài liệu phụ.
    • Chọn nội dung bạn muốn chuyển đổi thành tài liệu phụ.
    • Nhấp vào Tài liệu phụ vào thanh công cụ nổi.
    • Trong tài liệu gốc, nội dung đã chọn sẽ bị xóa và dòng đầu tiên của nội dung đã chọn sẽ trở thành tiêu đề của tài liệu phụ. Một liên kết đến tài liệu phụ sẽ được thêm vào.
    • Tài liệu phụ là các trang phụ của tài liệu gốc theo mặc định và sẽ xuất hiện trong mục lục ở bên trái.

    III. Câu hỏi thường gặp

    Tại sao tôi không thể tìm thấy tùy chọn Tài liệu phụ?

    Bạn chỉ có thể tạo tài liệu phụ trong Wiki. Kiểm tra xem tài liệu của bạn có trong Wiki hay không.

    Tôi đã phạm một sai lầm. Làm cách nào để hoàn tác hoặc làm lại các thay đổi?

    • Trong tài liệu, nhấn Ctrl / Cmd + Z để khôi phục nội dung đã chuyển đổi nhưng tài liệu phụ được tạo sẽ không bị xóa. Để xóa tài liệu phụ, hãy xem Xóa trang không gian làm việc .
    • Nhấn Ctrl + Y / Cmd + Shift + Z để làm lại hành động của bạn.

    Tài liệu phụ có bị xóa nếu tôi xóa liên kết của nó không?

    Không, bạn vẫn có thể tìm thấy tài liệu phụ trong mục lục không gian làm việc.

    Tôi có thể tạo các loại trang con khác nhau trong tài liệu không gian làm việc không?

    Bạn có thể thêm các loại trang con khác nhau bằng cách nhấp vào biểu + biểu tượng bên cạnh một trang trong mục lục và chọn New Docs , New Sheets , New MindNotes hoặc New Base .
    Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Thêm trang trong không gian làm việc .

    IV. Liên quan

     

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...