I. Giới thiệu
Chọn Người liên hệ trong biểu mẫu hoặc Bộ phận trong biểu mẫu khi thiết lập bước Người phê duyệt, CC hoặc Người duyệt khi bạn muốn người yêu cầu chọn người chịu trách nhiệm cho bước này của quy trình phê duyệt. Người yêu cầu sẽ chọn người chịu trách nhiệm trong khi điền vào biểu mẫu phê duyệt.
Ví dụ: Khi bạn đã đặt Người liên hệ trong biểu mẫu làm Người phê duyệt, nếu nhân viên gửi yêu cầu chọn "Jason Thomas" từ danh bạ của họ, thì yêu cầu sẽ được Jason Thomas phê duyệt; nếu họ chọn "Emily Wilkinson" từ danh bạ của mình, thì nó sẽ được Emily Wilkinson chấp thuận.
II. Các bước
Thêm tiện ích Danh bạ hoặc Bộ phận vào biểu mẫu
Trong Thiết kế biểu mẫu, bạn phải thêm tiện ích Người liên hệ hoặc Bộ phận để liên kết một người liên hệ hoặc bộ phận trong biểu mẫu với bước Người phê duyệt, CC hoặc Người duyệt trong Thiết kế quy trình.
-
Chuyển đến trang Thiết kế biểu mẫu > Tiện ích và kéo tiện ích Người liên hệ hoặc Bộ phận đến nơi bạn muốn tiện ích này xuất hiện trên biểu mẫu.
-
Bạn cũng có thể chuyển đến trang Tiện ích để tìm các tiện ích được nhóm có chứa tiện ích Danh bạ hoặc Bộ phận.
Thiết lập cấu hình các bước Người phê duyệt, CC và Người duyệt trong Thiết kế quy trình
1. Liên hệ theo mẫu
Sau khi thêm tiện ích Danh bạ trong Thiết kế biểu mẫu, hãy chuyển đến Thiết kế quy trình và nhấp vào bước Người phê duyệt, CC hoặc Người duyệt. Ở phía bên tay phải, chọn Danh bạ trong biểu mẫu và bên dưới đó đặt loại và tiện ích con tương ứng. Các loại có sẵn được giải thích dưới đây:
-
Bản thân người liên hệ: Người liên hệ được nhân viên chọn khi gửi yêu cầu sẽ là người phê duyệt, người nhận cc hoặc người duyệt cho bước đã chọn.
-
Người giám sát của người liên hệ: Theo mặc định, đây là người giám sát trực tiếp của người liên hệ do người yêu cầu chọn. Bạn cũng có thể chỉ định những người giám sát khác.
-
Trưởng Bộ phận của người liên hệ: Mặc định đây là trưởng bộ phận trực tiếp của người liên hệ do người yêu cầu lựa chọn. Bạn cũng có thể chỉ định các lãnh đạo bộ phận khác.
2. Các phòng ban theo mẫu
Sau khi thêm tiện ích Bộ phận trong Thiết kế Biểu mẫu, hãy chuyển đến Thiết kế Quy trình và nhấp vào bước Người phê duyệt CC hoặc Trình duyệt. Ở phía bên tay phải, chọn Phòng ban trong biểu mẫu và bên dưới đó đặt tiện ích con tương ứng và cấp độ phê duyệt được chỉ định. Theo mặc định, đây là trưởng bộ phận của bộ phận được chọn. Bạn cũng có thể chỉ định các lãnh đạo bộ phận khác.
Lưu ý: Khi thiết lập bước CC, bạn cũng có thể chọn thông báo cho các thành viên bộ phận trực tiếp của bộ phận đã chọn.