Ứng dụng Lark trong doanh nghiệp bán lẻ: Thúc đẩy & Đổi mới hoạt động kinh doanh

Lark nổi lên như một giải pháp đồng hành quan trọng, cung cấp các tính năng toàn diện cho những thách thức đa diện của việc mở rộng bán lẻ.

Mục lục

    Mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ mang đến nhiều cơ hội lớn và cả những thách thức đáng kể. Thành công của MIXUE tại Việt Nam hay ZUS Coffee ở Malaysia cho thấy lợi ích tiềm tàng của việc tăng trưởng thị phần. Tuy nhiên, sự đóng cửa nhanh chóng của Flash Coffee tại Singapore là một bài học cảnh giác cho những doanh nghiệp đang có ý định mở rộng thị phần một cách nhanh chóng, vội vàng và thiếu kế hoạch.
    Để thành công trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các doanh nghiệp cần tham gia vào quá trình lên kế hoạch chiến lược và sử dụng các công cụ hiệu quả. Lark nổi lên như một giải pháp đồng hành quan trọng, cung cấp các tính năng toàn diện cho những thách thức đa diện của việc mở rộng bán lẻ.

    Nâng cao hiệu quả vận hành liền mạch để mở rộng thị trường

    Việc mở rộng quy mô từ một cửa hàng thành một mạng lưới chi nhánh là một thách thức lớn. Quá trình này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự thay đổi cơ bản trong cách quản lý vận hành. Các phương pháp truyền thống, ví dụ như ghi chép thủ công, không còn phù hợp với các hoạt động ở quy mô lớn hơn. Do đó, nếu không thay đổi, doanh nghiệp sẽ gặp phải tình trạng thiếu tính tổ chức, khách hàng không hài lòng và chi phí tăng cao.
    Lark đã mang đến sự thay đổi mang tính cách mạng cho lĩnh vực này, bằng cách tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả quy trình vận hành. Bộ công cụ của Lark hỗ trợ các chuỗi bán lẻ nâng cấp hệ thống quản lý hàng tồn kho theo hướng hiện đại và tiêu chuẩn hóa quy trình hoạt động. Sự thay đổi này đảm bảo tính đồng nhất và duy trì chất lượng của thương hiệu tại tất cả các cửa hàng.
    Hệ thống quản lý hàng tồn kho của Herbal Farmer trên Lark
    Tại Malaysia, công ty Herbal Farmer sử dụng Lark Sheets để quản lý hàng tồn kho của mình. Chức năng cập nhật dữ liệu theo thời gian thực giúp Herbal Farmer theo dõi và điều chỉnh các chương trình khuyến mãi một cách linh hoạt, đồng thời phản ứng nhanh chóng khi có sự thay đổi trong hàng tồn kho.
    Trong khi đó, ở Đài Loan, Lark đã giúp Journey Kaffe báo cáo sự cố một cách hiệu quả. Nhân viên có thể báo cáo sự cố lên hệ thống, ngay sau đó Lark sẽ gửi thông báo tới các bộ phận có trách nhiệm giải quyết. Tốc độ xử lý nhanh chóng này đảm bảo các vấn đề được giải quyết kịp thời, nâng cao hiệu quả hoạt động của cửa hàng và làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
    Báo cáo sự cố tại cửa hàng trên Lark Base
    Linda Lin - Nhà Quản lý Đào tạo vận hành của Journey Kaffe đã chia sẻ rằng:
    "Lark đã số hóa các hoạt động hàng ngày của chúng tôi, nâng cao hiệu quả và cải thiện giao tiếp. Nhờ hệ thống kiểm tra cơ sở vật chất, quy trình báo cáo sự cố đã diễn ra nhanh hơn 35% và giảm 20% công việc hành chính. Lark giúp chúng tôi tập trung vào điều quan trọng nhất - khách hàng. Mượt mà, hiệu quả và đầy tính sáng tạo, Lark là một bước ngoặt xuất sắc trong hoạt động vận hành chuỗi cửa hàng cà phê của chúng tôi."

    Mở rộng quy mô nhân sự để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp bán lẻ

    Khi số lượng cửa hàng tăng lên, nhu cầu bổ sung nhân viên được đào tạo bài bản cũng lớn hơn. Việc mở rộng từ một nhóm nhỏ thành một nhóm lớn và đa dạng hơn đòi hỏi nhiều nỗ lực để giải quyết các vấn đề như: tuyển dụng nhanh, đào tạo hiệu quả và giúp thành viên mới hòa nhập nhanh chóng.
    Hơn nữa, Lark còn nâng cao trải nghiệm đào tạo với các tính năng tổ chức tài liệu mạnh mẽ như Lark DocsLark Wiki. Những tính năng này lưu trữ các hướng dẫn và tài nguyên cập nhật, loại bỏ vấn đề về việc cập nhật phiên bản và đảm bảo mọi người đều có thể truy cập thông tin mới nhất.
    Nhân viên mới có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu đào tạo, chủ động học tập theo tốc độ của riêng mình mà không cần liên tục nhờ trợ giúp từ quản lý hoặc đồng nghiệp. Phương pháp học tự phục vụ này trao quyền cho nhân viên và tối ưu hóa quá trình đào tạo, giúp nó trở nên hiệu quả hơn cho cả người học và người tổ chức.
    Đặc biệt, tính năng Lark Attendance đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý chấm công khi số lượng nhân sự ngày càng tăng lên. Điều này đảm bảo sự có mặt đầy đủ và trách nhiệm với công việc của nhân viên.
    Truy cập các hướng dẫn, nội quy, chính sách của công ty và các tài liệu cần thiết trong một ứng dụng duy nhất
    Haidilao, chuỗi nhà hàng nổi tiếng trên thế giới đã tận dụng Lark để phổ biến các thông tin cho nhân sự của mình. Điều này đảm bảo tính đồng nhất trong giao tiếp giữa nhiều bộ phận. Tính năng Lark Help Desk tự động hóa hơn 70% việc phản hồi các câu hỏi phổ biến. Nó đã làm giảm đáng kể thời gian thực hiện công việc hành chính và giúp doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động mang tính chiến lược hơn.
    Cải thiện khả năng đáp ứng dịch vụ hỗ trợ nhân viên với tính năng phản hồi câu hỏi tự động
    Yang Xibei - Giám đốc Thương hiệu và Tiếp thị của Super Hi International Holding Ltd đã nói:
    "Lark là cánh tay đắc lực giúp chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng đáng tự hào. Không chỉ thế, Lark còn hỗ trợ quản lý của chuỗi nhà hàng vượt qua khó khăn trong tăng trưởng nhờ các giải pháp số."

    Khai thác insights dữ liệu để hỗ trợ quá trình mở rộng cửa hàng

    Trong giai đoạn khởi đầu của một doanh nghiệp bán lẻ, các công cụ hiện tại có thể đủ để quản lý dữ liệu bán hàng. Tuy nhiên, khi công ty mở rộng và số lượng cửa hàng tăng lên, những phương pháp này trở nên kém hiệu quả hơn. Việc thiếu dữ liệu bán hàng theo thời gian thực có thể dẫn đến tình trạng bỏ lỡ cơ hội kinh doanh và sai sót trong vấn đề tài chính.
    Tính năng phân tích dữ liệu tự động của Lark sẽ là giải pháp hiệu quả cho vấn đề này. Hàng ngày, các quản lý cửa hàng sẽ nhập dữ liệu bán hàng vào Lark Base, từ đó ban lãnh đạo sẽ có được insights về doanh thu một cách nhanh chóng và rõ ràng. Dữ liệu này rất quan trọng để ban lãnh đạo có thể đưa ra các quyết định sáng suốt cho việc mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ.
    Báo cáo hoạt động kinh doanh được chuyển từ Viber sang Lark Base
    Ví dụ như Mama Lou's - chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Philippines đã cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động nhờ sử dụng Lark. Họ đã tối ưu thời gian cần thiết để nhập và xác nhận dữ liệu, biến một quy trình mất hàng giờ chỉ còn 30 phút. Việc cải thiện này tiết kiệm thời gian và nâng cao độ chính xác trong báo cáo tài chính và cách ra quyết định của ban lãnh đạo.

    Chinh phục thị trường bán lẻ toàn cầu: Vượt qua rào cản văn hóa

    Khi doanh nghiệp vươn ra các thị trường quốc tế, họ sẽ gặp nhiều thách thức bao gồm cả những khác biệt về văn hóa và rào cản ngôn ngữ.
    Nhân viên từ các nền quốc gia khác nhau có thể tự do thể hiện bản thân bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ
    Lark đã giúp các doanh nghiệp vượt qua thách thức này với khả năng dịch đa ngôn ngữ và một hệ thống thống nhất. Điều này đảm bảo cho tất cả nhân viên, dù đang làm việc ở quốc gia nào hay sử dụng ngôn ngữ nào, đều có thể hiểu và truy cập đồng thời vào mọi thông tin. Sự thống nhất như vậy rất cần thiết để doanh nghiệp mở rộng thị trường ra toàn cầu thành công. Nó cũng cho phép các doanh nghiệp hòa nhập nhanh chóng với các thị trường quốc tế khác nhau.

    Thúc đẩy hiệu quả giao tiếp khi mở rộng các cửa hàng bán lẻ

    Giao tiếp hiệu quả là yếu tố then chốt đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đang phát triển. Duy trì giao tiếp rõ ràng và nhất quán trong toàn tổ chức trở thành khó khăn khi số lượng cửa hàng và nhân viên tăng lên.
    Lark giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp các công cụ thúc đẩy giao tiếp hiệu quả và rõ ràng. Các tính năng như tìm kiếm nâng cao và Lark Lingo giúp nhân viên nhanh chóng tìm và hiểu thông tin cụ thể của công ty. Nó cũng duy trì hoạt động cộng tác liền mạch và giúp các phòng ban gắn kết hơn.
    Các phòng ban có thể dễ dàng xác định thông tin họ cần với Lark Lingo

    Kết luận

    Lark là giải pháp toàn diện giải quyết những thách thức của doanh nghiệp bán lẻ. Lark đảm bảo tính thống nhất trong vận hành, giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả, đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên dữ liệu và duy trì giao tiếp liền mạch. Hệ thống công cụ của Lark giúp tối ưu hóa quy trình hoạt động, nâng cao hiệu quả đào tạo nhân viên và cung cấp các phân tích theo thời gian thực. Sự linh hoạt của Lark đã biến nền tảng này trở thành trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp đang hướng tới chiến lược mở rộng quy mô.
    Với các tính năng mạnh mẽ hỗ trợ hoạt động mở rộng thị trường toàn cầu và chú trọng vào tài liệu đào tạo dễ tiếp cận, Lark vừa là công cụ vừa là "người bạn đồng hành" trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Lark đơn giản hóa sự phức tạp trong việc mở rộng kinh doanh, mang đến cho các doanh nghiệp sức mạnh để tự tin khai phá thị trường mới đồng thời duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh. Lark chính là bộ công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực bán lẻ đầy tính cạnh tranh.
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...